+Aa-
    Zalo

    Nga tiêu diệt một đối tượng mang súng và thiết bị nổ chuẩn bị tấn công khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Tay súng lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công khủng bố đã bị tiêu diệt ở khu vực gần thành phố Ufa, Nga.

    Tay súng lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công khủng bố đã bị tiêu diệt ở khu vực gần thành phố Ufa, Nga.

    Cảnh sát Nga. Ảnh: AP

    Ủy ban chống khủng bố Quốc gia Nga cho biết, ngày 22/3, Lực lượng an ninh Nga đã chặn ô tô của tay súng khủng bố và yêu cầu đối tượng đầu hàng. Tuy nhiên, đối tượng chống trả và đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng.

    Cũng theo ủy ban trên, nghi can, mang theo một khẩu súng và thiết bị nổ tự chế, với ý định tiến hành vụ tấn công khủng bố. Hiện công tác điều tra đang được triển khai.

    Theo thống kê, được đưa ra từ cuộc họp báo của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia, thuộc Tổng cục An ninh Liên bang Nga, tại thủ đô Moscow vào ngày 3/3, trong năm 2019, Nga đã ngăn chặn thành công 34 vụ tấn công khủng bố. Trong đó, 41 kẻ cầm đầu, hơn 240 tên khủng bố và 600 đồng phạm đã bị bắt giữ.

    Bên cạnh đó, 83 cơ sở hoạt động bí mật chuyên sản xuất và chế tạo vũ khí bị xóa sổ. Đó là một số lượng lớn vũ khí, đạn được, chất nổ và các thiết bị nổ mà những kẻ tấn công có dự định sử dụng để thực hiện kế hoạch phạm tội.

    Số lượng tội phạm khủng bố ở Nga trong 5 năm vừa qua, từ năm 2015 đến 2019, đã giảm xuống 9 lần.

    Một trong những yếu tố giúp Nga thành công trong cuộc chiến chống khủng bố năm 2019 là phối hợp chặt chẽ với nhiều nước khác để phát hiện và ngăn chặn kịp thời các âm mưu khủng bố.

    Hiện nay, Nga đang kêu gọi cộng đồng quốc tế tham gia vào Hệ thống cơ sở Dữ liệu Chống khủng bố Quốc tế dưới sự bảo trợ của Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga.

    Một trong những phương thức chủ yếu mà những kẻ khủng bố dùng để phổ biến thông tin cực đoan chính là Internet và một trong những mục tiêu tuyển dụng chúng hướng đến chính là giới trẻ. Do đó, vai trò của báo chí, truyền thông là rất quan trọng.

    Theo đó, chiến dịch thông tin chống khủng bố đã được triển khai trên các phương tiện truyền thông và Internet. Trong năm 2019, ở Nga đã có hơn 75.000 tài liệu được xuất bản, bao gồm 400 video có sự tham gia của những người đã từ bỏ các hoạt động khủng bố. Cùng với đó là hàng nghìn các hoạt động nằm trong Kế hoạch toàn diện chống tư tưởng khủng bố đang được đang triển khai tích cực tại Nga từ nay đến năm 2023.

    Ngăn chặn nguy cơ tự cực đoạn trong giới trẻ, bảo vệ mình từ bên trong là mục tiêu ưu tiên của nước Nga trước mối đe dọa khủng bố trong giai đoạn mới.

    Ngoài ra, giới chức Nga cũng nhận định, việc ngăn chặn các nguồn tài chính của khủng bố sẽ là một trụ cột. Những tổ chức như Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) không còn có thể duy trì hoạt động hay nuôi tham vọng trỗi dậy cũng là vì không có tiền.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tieu-diet-mot-doi-tuong-mang-sung-va-thiet-bi-no-chuan-bi-tan-cong-khung-bo-a316405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan