+Aa-
    Zalo

    Nga tố Mỹ bác bỏ 20 yêu cầu kiểm tra tài sản ngoại giao

    • DSPL
    ĐS&PL Cố vấn pháp lý của Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết, 20 yêu cầu kiểm tra tài sản ngoại giao ở nước ngoài của Nga gửi cho Mỹ đã bị bác bỏ mà không có bất cứ lý do nào.

    Cố vấn pháp lý của Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết, 20 yêu cầu kiểm tra tài sản ngoại giao ở nước ngoài của Nga gửi cho Mỹ đã bị bác bỏ mà không có bất cứ lý do nào.

    Hôm 2/11, phát biểu tại cuộc họp thứ 6 của Ủy ban LHQ về các vấn đề pháp lý, cố vấn cấp cao của Nga, ông Maxim Musikhin đã nói rằng các nhà chức trách Mỹ đoạt về 2 cơ sở ngoại giao Nga ở Maryland và Long Island vào cuối tháng 12/2016 sau khi cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống.

    Kể từ đó, Nga đã nộp 20 yêu cầu lên Bộ Ngoại giao Mỹ nhằm xin phép tiếp cận các tòa nhà nhưng tất cả đều bị từ chối mà không có bất kỳ lời giải thích nào, ông Musikhin nói.

    Ông Musikhin cũng nói rằng Nga mong muốn Mỹ tuân thủ luật pháp quốc tế. Ngoài ra ông cho rằng Ủy ban LHQ về Quan hệ với Nước chủ nhà đã kêu gọi dỡ bỏ tất cả các hạn chế đối với tài sản.

    Mỹ bác bỏ cả 20 yêu cầu kiểm tra tài sản ngoại giao của Nga mà không đưa ra lý do. Ảnh: Sputnik

    Quan hệ Nga – Mỹ đang ngày càng trở nên căng thẳng sau những cáo buộc Nga can thiệp bầu cử. Moscow liên tục phủ nhận song các cơ quan tình báo Mỹ vẫn tiếp tục khẳng định sự liên quan của Nga đến chiến thắng của Tổng thống Donald Trump mặc dù không có bằng chứng cụ thể.

    Cuối tháng 7/2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định trục xuất 755 nhà ngoại giao Mỹ. Đáp lại, từ đầu tháng 9, các nhà ngoại giao Nga đã buộc phải rời khỏi các tòa nhà ngoại giao ở Mỹ, trong đó có lãnh sự quán tại San Francisco theo yêu cầu của chính quyền Mỹ nhằm đáp trả việc bị cắt giảm số nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga.

    Trong một bài phát biểu bên lề cuộc họp của Đại Hội đồng LHQ tại New York, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói: "Chúng tôi đã thảo luận về mối quan hệ giữa 2 nước và rõ ràng là chúng tôi phải cải thiện nó. Chúng tôi không muốn xoáy sâu vào những hành động thù hằn lẫn nhau và thực sự chúng tôi rất mong muốn đưa mối quan hệ song phương Nga-Mỹ trở lại bình thường". Tuy nhiên, từ đó đến nay, có vẻ như cả Moscow và Washington đều chưa có động thái tích cực nào nhằm bình thường hóa quan hệ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-my-bac-bo-20-yeu-cau-kiem-tra-tai-san-ngoai-giao-a207898.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan