+Aa-
    Zalo

    Nga tố Mỹ xây căn cứ quân sự lớn chưa từng có ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ đang thiết lập một căn cứ quân sự lớn ở thành phố al-Shadadi, phía Đông Bắc Syria, các nguồn tin quân sự và ngoại giao của phương Tây tiết lộ.

    Mỹ đang thiết lập một căn cứ quân sự lớn ở thành phố al-Shadadi, phía Đông Bắc Syria, các nguồn tin quân sự và ngoại giao của phương Tây tiết lộ.

    Mỹ bị cáo buộc xây dựng căn cứ quân sự siêu lớn ở Syria. Ảnh: Getty

    Tờ báo Nga Nezavisimaya Gazeta dẫn các nguồn tin quân sự và ngoại giao khẳng định Mỹ đang xây dựng căn cứ quân sự cực lớn tại khu vực Đông Bắc Syria, cụ thể là thị trấn al-Shaddadi ở tỉnh Al-Hasakah. Thậm chí, căn cứ mới sẽ lớn hơn cả căn cứ quân sự Hmeymim của Nga ở Syria.

    Sputnik dẫn nhận định của một số chuyên gia Nga cho rằng Mỹ có thể sử dụng căn cứ này để thực hiện những cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào vị trí của quân đội chính phủ Syria, cũng như lập vùng cấm bay ở khu vực Bông Bắc nước này.

    Thành phố Al-Shadadi hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn, với thành phần gồm các nhóm dân quân người Kurd và phiến quân đối lập tại Syria.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng cáo buộc Mỹ chuẩn bị không kích Syria với cái cớ lực lượng chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học. Quân đội Mỹ bác bỏ cáo buộc này, nhưng tuyên bố luôn sẵn sàng hành động ở Syria ngay khi nhận lệnh của Tổng thống Donald Trump.

    Trước đó, vào hôm 28/8, tờ Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin Mỹ đang đặt nền móng cho việc lập vùng cấm bay ở vùng trời phía Bắc Syria. Theo đó, Mỹ được cho là đã vận chuyển các hệ thống radar đến thành phố Kobanî - được kiểm soát bởi lực lượng dân quân Kurd. Washington chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Muraselon, Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-my-xay-can-cu-quan-su-lon-chua-tung-co-o-syria-a242422.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan