+Aa-
    Zalo

    Nga tố phiến quân Syria do Mỹ hậu thuẫn tấn công hóa học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Nga cho rằng phiến quân ở thành phố Aleppo, đã sử dụng "các chất độc" khiến 5 người Syria thiệt mang và nhiều người khác bị thương.

    (ĐSPL) - Quân đội Nga cho rằng phiến quân ở thành phố Aleppo, đã sử dụng "các chất độc" khiến 5 người Syria thiệt mang và nhiều người khác bị thương.

    Theo VnExpress, truyền thông quốc gia Syria cho hay có khí độc trong các quả đạn pháo mà phe phiến quân nã vào những khu vực do chính phủ kiểm soát ở Aleppo.

    Hãng thông tấn Nga Interfax đưa tin 7 người đã thiệt mạng và hơn 20 người nhập viện sau cuộc tấn công hôm 2/8.

    Nga đã thông báo cho Mỹ về vụ việc. Hiện cáo buộc trên chưa được xác nhận.

    Lốp xe bị đốt để gây khói nhằm cản trở hoạt động của không quân Nga ở Aleppo, Syria.

    Trước đó, thông tin từ một thị trấn mà phe nổi dậy kiểm soát ở tỉnh Idlib cũng cho hay khí clo đã được rải xuống khu vực này hồi đầu tuần, sau khi một trực thăng Nga bị bắn hạ gần đó.

    Tờ An Ninh Thủ Đô đưa tin, nguồn tin chính phủ khẳng định, bọn khủng bố cũng đã sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân ở thành phố Saraqeb, tỉnh Idlib, nhưng phiến quân cáo buộc lực lượng quân đội Syria thực hiện vụ tấn công này.

    Bác sĩ Ibrahim al-Assad, một nhà thần kinh học tại Saraqip cho biết, ông đã điều trị cho 16 trong 29 trường hợp được đưa đến bệnh viện vào đêm ngày 1/8. Hầu hết các nạn nhân là phụ nữ và trẻ em, tất cả họ đều bị ngạt thở, mắt đỏ, chóng mặt và buồn nôn. Các triệu chứng như vậy là do khí đốc clo gây ra.

    Chiến sự vẫn tiếp diễn cuối tuần qua ở Aleppo, khi các phiến quân nỗ lực phá vòng vây của lực lượng chính phủ. Khoảng 250.000 người dân đã sống trong cảnh "tiến thoái lưỡng nan" kể từ khi quân đội bao vây thành phố tháng trước.

    Theo hãng tin SANA, cùng trong hôm 2/8, các cuộc tấn công khủng bố riêng biệt đã giết chết 2 người, làm bị thương 17 người khác ở Aleppo - thành phố đang bị vây hãm, nằm cách Saraqeb khoảng 50km về phía Đông Bắc.

    Các báo cáo mới nhất cho hay chính phủ Syria, với sự yểm trợ từ các chiến đấu cơ của Nga, đã giành lại được một số khu vực. Phóng viên của một kênh truyền hình tại Beirut đưa tin quân đội đã tái kiểm soát hai trong số ba làng gần Aleppo hồi đầu tuần.

    Lực lượng Syria và Nga cho biết đang mở cửa 7 hành lang nhân đạo, cho phép hàng trăm người sơ tán khỏi khu vực bị vây hãm.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]QXrNgXVz3u[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-phien-quan-syria-do-my-hau-thuan-tan-cong-hoa-hoc-a142399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan