+Aa-
    Zalo

    Nga tố Ukraine nã pháo HIMARS vào bệnh viện dân sự khiến 14 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Nga cáo buộc Ukraine nã pháo HIMARS vào một bệnh viện do Moscow kiểm soát khiến 14 người thiệt mạng.

    Hãng thông tấn AFP đưa tin, ngày 28/1 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga cho rằng quân đội Ukraine vào sáng cùng ngày đã "cố tình tấn công vào tòa nhà bệnh viện" của thị trấn Novoaidar do Moscow kiểm soát thuộc tỉnh Lugansk ở vùng Donbass, khiến ít nhất 14 người chết và 24 người bị thương.

    nga to ukraine na phao himars vao benh vien dan su khien 14 nguoi thiet mang 01
    Hiện trường vụ tập kích ở Lugansk ngày 28/1 do Bộ Quốc phòng Nga công bố. Ảnh: RIA

    Bộ Quốc phòng Nga nhận định vụ tấn cộng được thực hiện bằng hệ thống phóng tên lửa HIMARS và cáo buộc vụ tấn công trên là "tội ác chiến tranh" khi nhắm vào cơ sở hỗ trợ y tế cho người dân địa phương lẫn quân nhân Nga trong nhiều tháng qua.

    "Một cuộc tấn công bằng tên lửa có chủ ý nhằm vào một cơ sở y tế dân sự đang hoạt động chắc chắn là một tội ác chiến tranh nghiêm trọng của Ukraine... Tất cả những người tham gia vào việc lập kế hoạch và thực hiện tội ác này sẽ bị đưa ra ánh sáng và phải chịu trách nhiệm", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    Phía Ukraine hiện chưa có phản ứng gì đối với các cáo buộc này.

    Kiev và các đồng minh phương Tây lâu nay cũng cáo buộc các lực lượng Nga "thường xuyên phạm tội ác chiến tranh" trong cuộc xung đột ở Ukraine khiến hàng nghìn dân thường thiệt mạng và biến các thành phố, thị trấn thành đống đổ nát do pháo kích và không kích.

    Tuy nhiên, Nga phủ nhận các cáo buộc và tuyên bố không nhắm mục tiêu vào dân thường.

    Cũng trong ngày 28/1, Nga tuyên bố đã đánh chặn 8 quả rocket HIMARS và Olkha nhắm vào thành phố Donetsk và thị trấn Valeryanovka thuộc vùng Donbass. Phòng không Nga cũng tuyên bố đã bắn rơi 9 máy bay không người lái Ukraine tại các tỉnh Donetsk, Lugansk, Kharkov và Zaporizhia.

    Trong khi đó, quân đội Ukraine cùng ngày cho biết đã đẩy lùi các đợt tiến công của Nga từ ba mũi ở 12 khu dân cư trong hai tỉnh Donetsk và Lugansk.

    Ngoài ra, không quân Ukraine tổ chức 8 đợt không kích nhắm vào các địa điểm tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga, phá hủy một hệ thống tên lửa phòng không Nga, một cường kích Su-25, một trực thăng Mi-8 và hai máy bay không người lái.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-ukraine-na-phao-himars-vao-benh-vien-dan-su-khien-14-nguoi-thiet-mang-a564432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan