+Aa-
    Zalo

    Nga tố Ukraine tiếp tục pháo kích khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

    • DSPL
    ĐS&PL Gần đây, nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bị tấn công nhiều lần đã thu hút sự chú ý của tất cả các bên.

    Theo báo chí Nga, phía Nga thông báo rằng lực lượng vũ trang Ukraine ngày 22/8 (giờ địa phương), đã sử dụng vũ khí tầm xa do Mỹ cung cấp để nã pháo vào thành phố Ener Godar, nơi đặt nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

    Cuộc pháo kích khiến 1 dân thường thiệt mạng và 1 người khác bị thương, trong khi 1 nhà máy nhiệt điện than gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bị bắn trúng.

    nga to ukraine tiep tuc phao kich khu vuc nha may dien hat nhan zaporozhye 01
    Binh sĩ Nga tuần tra gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Thành viên của hội đồng chính của chính quyền dân-quân sự Zaporozhye do Nga bổ nhiệm Vladimir Rogov cảnh báo: "3 trong số 4 đường dây điện nối nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye với khu vực do chính quyền Kyiv kiểm soát đã bị hư hỏng, dẫn đến nguồn cung cấp điện bị sụt giảm. Nếu quân đội Ukraine tiếp tục tấn công nhà máy điện hạt nhân, đường dây tải điện cuối cùng có thể bị hư hỏng và việc kết nối của nhà máy với mạng lưới điện Ukraine bị gián đoạn hoàn toàn".

    Phía Ukraine hiện chưa bình luận về vụ việc.

    Cùng ngày, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã ký lệnh, quyết định tổ chức phiên họp đặc biệt của Hội đồng Duma Quốc gia Nga vào ngày 25/8 tới. Nội dung nghị sự chính là đưa ra một tuyên bố về tình hình xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, đồng thời kêu gọi Liên hợp quốc và các cơ quan quốc tế khác can thiệp.

    Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nằm bên bờ hồ chứa Kakhovka cạnh bờ sông Dnepr tại thành phố Energodar thuộc vùng Zaporozhye, Đông Nam Ukraine. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở Ukraine và là một trong những nhà máy lớn nhất ở châu Âu.

    Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đã thuộc quyền kiểm soát của Nga kể từ tháng 3. Từ giữa đến cuối tháng 7, có tin nhà máy này bị máy bay không người lái tấn công. Đến tháng 8, khu vực nhà máy bị pháo nhiều lần. Điều này đã làm dấy lên lo ngại quốc tế về khả năng rò rỉ hạt nhân tại nhà máy hạt nhân lớn nhất Ukraine này.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-ukraine-tiep-tuc-phao-kich-khu-vuc-nha-may-dien-hat-nhan-zaporozhye-a548681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan