+Aa-
    Zalo

    Nga 'trả đũa', trục xuất 755 nhà ngoại giao Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 30/7, nhằm phản ứng lại lệnh trừng phạt được quốc hội Mỹ thông qua mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ 755 nhà ngoại giao Mỹ sẽ rời khỏi nước này.

    Ngày 30/7, nhằm phản ứng lại lệnh trừng phạt được quốc hội Mỹ thông qua mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ 755 nhà ngoại giao Mỹ sẽ rời khỏi nước này.

    Moscow hôm 28/7 đã yêu cầu Mỹ cắt giảm hàng trăm nhân viên ngoại giao và tuyên bố sẽ chiếm giữ hai tài sản ngoại giao của Washington sau khi Hạ viện và Thượng viện Mỹ triển khai các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Nhà Trắng cùng ngày cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ký vào đạo luật trừng phạt.

    Trả lời trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossia-24, ông Putin tuyên bố đang có hơn 1.000 người đã và đang làm việc ở Đại sứ quán và các Lãnh sự quán Mỹ ở Nga, và khẳng định 755 người Mỹ sẽ phải dừng các hoạt động ở Nga.

    "Hơn 1.000 nhân viên - nhà ngoại giao và nhân viên hỗ trợ - đang làm việc và vẫn đang làm việc tại Nga, 755 phải ngừng hoạt động tại Nga", ông Putin cho biết.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters.

    Ngoài ra, ông Putin cũng tuyên bố không thể nhanh chóng kỳ vọng vào sự cải thiện trong quan hệ giữa hai nước.

    Các biện phát trừng phạt mới của Washington phần nào là phản ứng từ kết luận của các cơ quan tình báo nước này cho rằng Moscow đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016, đồng thời trừng phạt Nga thêm việc sát nhập Crimea từ Ukraine vào năm 2014.

    Một cuộc điều tra về thực thi pháp luật liên bang và nhiều cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ nhằm xem xét khả năng chiến dịch của Trump đã thông đồng với Nga đã khiến cho việc ông Trump mở một chương mới với ông Putin khó khăn hơn. Nga cũng phủ nhận can thiệp vào cuộc bầu cử và Trump nói rằng không có sự thông đồng.

    Hôm 28/7, Tổng thống Putin ngày 28/7 đã phê chuẩn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga được đưa ra nhằm đáp lại việc Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga.

    Bộ Ngoại giao Nga ngày 28/7 cũng đã ra thông báo tuyên bố tạm dừng cho phép Đại sứ quán Mỹ tại Nga sử dụng biệt thự ở khu Serebryannyi Bor và các khu nhà kho tại phố Doroznaya ở thủ đô Moskva từ ngày 1/8/2017.

    Hôm 27/7, Thượng viện Mỹ đã nhất trí áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên, mặc dù ông Trump phản đối dự luật này. Bên cạnh đó, ông Putin cũng đe dọa sử dụng biện pháp trả đũa.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tra-dua-truc-xuat-755-nha-ngoai-giao-my-a197675.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan