+Aa-
    Zalo

    Nga trả tự do hơn 200 binh sĩ Ukraine sau trận chiến ở Mariupol

    • DSPL
    ĐS&PL Phía Nga đã trả tự do cho hơn 200 binh lính Ukraine bị bắt giữ sau trận chiến kéo dài ở thành phố cảng Mariupol của Ukraine. Tù nhân được thả lần này cũng bao gồm những lãnh đạo quân sự hàng đầu.

    Nga đã trả tự do cho 215 người Ukraine bị bắt làm tù binh sau trận chiến kéo dài tại thành phố cảng Mariupol hồi đầu năm nay, trong đó có các nhà lãnh đạo quân sự hàng đầu, một quan chức cấp cao ở Kyiv cho biết vào ngày 21/9 (giờ địa phương), theo Reuters. 

    Andriy Yermak, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, cho biết các binh sĩ được thả bao gồm chỉ huy và phó chỉ huy của tiểu đoàn Azov đã tham gia nhiều cuộc giao tranh ở Ukraine.

    Ông Yermak cũng cho biết các tù nhân được thả lần này bao gồm các lãnh đạo quân sự hàng đầu, bao gồm chỉ huy tiểu đoàn Azov - Trung tá Denys Prokopenko và cấp phó của ông - ông Svyatoslav Palamar.

    Một nhân vật cấp cao khác của Ukraine cũng được thả là ông Serhiy Volynsky - chỉ huy Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 của Lực lượng vũ trang Ukraine.

    nga tra tu do hon 200 binh si ukraine sau tran chien o mariupol1
    Cuộc trao đổi tù nhân diễn ra gần thành phố Chernihiv, miền Bắc Ukraine. Ảnh: Reuters. 

    Trước khi bị bắt giữ, ba người đàn ông đã lãnh đạo một cuộc kháng cự kéo dài nhiều tuần liền từ các boongke và đường hầm bên dưới nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol. Động thái này được cho là bất ngờ vì quân ly khai do Nga hậu thuẫn hồi tháng trước cho biết sẽ có một phiên tòa xét xử các binh sĩ thuộc tiểu đoàn Azov.

    Ông Yermak nói rằng đổi lại, Kyiv đã trả tự do cho 55 tù nhân Nga và ông Viktor Medvedchuk - chính trị gia đối lập Ukraine bị chính quyền Kiev bắt giữ.

    Theo đài truyền hình Suspline, cuộc trao đổi tù nhân diễn ra gần thành phố Chernihiv, miền Bắc Ukraine. 

    nga tra tu do hon 200 binh si ukraine sau tran chien o mariupol2
    Các tù nhân chiến tranh Ukraine mỉm cười sau khi được trao đổi. Ảnh: Reuters. 

    Cũng trong ngày 21/9, Ả Rập Saudi cho biết Nga đã thả 10 chiến binh nước ngoài bị bắt ở Ukraine sau sự hòa giải của Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman. Cũng theo thông báo, giới chức Saudi Arabia cho biết họ đang "tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục để những người này trở về quốc gia tương ứng một cách an toàn".

    Vào tháng 8, người đứng đầu chính quyền ly khai do Nga hậu thuẫn ở vùng Donetsk, miền Đông Ukraine cho biết một phiên tòa xét xử các binh sĩ Azov bị bắt sẽ diễn ra vào cuối mùa hè.

    Bích Thảo (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tra-tu-do-hon-200-binh-si-ukraine-sau-tran-chien-o-mariupol-a551874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan