+Aa-
    Zalo

    Nga trấn an các nước láng giềng: Ukraine là ngoại lệ

    • DSPL
    ĐS&PL Nga khẳng định họ vẫn tôn trọng chủ quyền của các nước Cộng hoà Liên xô cũ và nói rằng động thái với Ukraine là một "ngoại lệ".

    Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moscow tôn trọng chủ quyền của các nước Cộng hoà Liên xô cũ và cho biết động thái đối với Ukraine là một "ngoại lệ" vì có sự ảnh hưởng từ nước ngoài.

    Đồng thời, ông Putin nhắc lại việc Nga từng gửi quân hỗ trợ Kazakhstan hồi đầu năm nay để giúp ổn định trật tự sau các cuộc biểu tình bạo loạn.

    screen shot 2022 02 23 at 093829
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS 

    Ông chủ Điện Kremlin chia sẻ: "Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục hành động một cách thống nhất đối với tất cả các nước láng giềng trong tương lai. Điều đó khác với Ukraine và thực tế rất tiếc là lãnh thổ của quốc gia này đã bị các nước thứ 3 sử dụng để gây ra các mối đe dọa cho Liên bang Nga. Đó là ngoại lệ duy nhất".

    Tổng thống Nga nói thêm: "Tôi muốn nhấn mạnh điều này xảy ra sau cuộc đảo chính và sự chiếm đoạt quyền lực bất hợp pháp của những kẻ đã gây ra nó". 

    Ông Putin trao đổi với ông Aliyev rằng trước khi bắt đầu cuộc họp, ông đã điện đàm với Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev. Theo ông, tình hình ở Kazakhstan đầu năm 2022 là một ví dụ điển hình cho thấy "Nga chỉ ủng hộ chủ quyền của các nước láng giềng, củng cố chủ quyền bằng mọi cách có thể, và Kazakhstan là bằng chứng cho chính sách này". 

    Ông Putin cho biết, sau khi hoàn thành sứ mệnh Tổ Chức Hiệp Ước An Ninh Tập Thể (CSTO) tại Kazakhstan, các lực lượng quân sự của tổ chức này đã được rút về nước và Nga cùng Kazakhstan vẫn tiếp tục hợp tác trong mọi lĩnh vực có lợi cho hai bên.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tran-an-cac-nuoc-lang-gieng-ukraine-la-ngoai-le-a529199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan