+Aa-
    Zalo

    Nga trang bị súng trường có thể bắn dưới nước cho lực lượng an ninh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bắt đầu từ năm 2018, các lực lượng an ninh và thực thi pháp luật của Nga sẽ được trang bị mẫu súng trường tấn công dưới nước.

    (ĐSPL) - Bắt đầu từ năm 2018, các lực lượng an ninh và thực thi pháp luật của Nga sẽ được trang bị mẫu súng trường tấn công dưới nước.

    Nga trang bị súng trường có thể bắn dưới nước cho lực lượng an ninh.

    Tập đoàn công nghệ cao Rostec của Nga cho biết loại súng trường tấn công mới nhất có khả năng hoạt động dưới nước ADS sẽ được trang bị cho lực lượng an ninh và thực thi pháp luật của nước này trong năm sau, Vnexpress dẫn tin Sputnik cho biết.

    "Đã có nhiều hợp đồng được ký kết. Bộ Quốc phòng, Cơ quan An ninh Liên bang, Vệ binh quốc gia và Bộ Nội vụ đã đặt hàng loại súng này. Việc sản xuất hàng loạt ADS sẽ được triển khai trong năm 2018", Alexey Sorokin, cục trưởng Cục Nghiên cứu thiết kế vũ khí thể thao và săn bắn Nga, cho biết.

    “Hiện nay, chúng tôi đã có hợp đồng với Bộ Quốc phòng, An ninh liên bang, Bộ Nội vụ, Vệ binh quốc gia cung cấp súng trường mới. Quá trình sản xuất dòng súng trường đặc biệt trên sẽ được bắt đầu ngay”, ông Alexey Soroki nói thêm.

    Là mẫu súng trường đa môi trường, ADS có thể sử dụng loại đạn thông thường 5,45 x 39 mm M74 của súng AK-74 cũng như mẫu đạn bắn dưới nước của phiên bản súng trường PSP.

    Theo Dân Trí, điểm đặc biệt của súng trường ADS mới là không phải sử dụng đầu đạn dạng thanh xuyên để bắn dưới nước nhưng lại thiếu uy lực trên cạn, mà nó sử dụng đạn chuẩn cỡ 5,45mm được thiết kế đặc biệt để có thể vừa có thể bắn trên cạn và dưới nước. Thiết kế đặc biệt này hiện được giữ bí mật.

    Nga lần đầu tiên giới thiệu về thiết kế của súng trường ADS tại triển lãm quân sự tại Abu Dhabi (UAE) hồi tháng 2-2015. Theo đó, ADS có thiết kế dạng bullup (hộp tiếp đạn được thiết kế lùi phía sau tay cò để giảm chiều dài súng). Nguyên mẫu súng ADS được giới thiệu chỉ dài hơn 60cm và nặng 4,5kg. Tầm bắn hiệu dụng của ADS trên cạn là 500m, dưới nước là 25m. ADS có ba chế độ bắn là đơn viên, loạt 3 viên và tự động hoàn toàn.

    Hiện tại, ADS đang tiếp tục được đặc nhiệm Hải quân Nga thử nghiệm để hoàn thiện.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trang-bi-sung-truong-co-the-ban-duoi-nuoc-cho-luc-luong-an-ninh-a177675.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan