+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai 20 tàu chiến đến biển Baltic để ‘dằn mặt’ NATO

    • DSPL
    ĐS&PL Nga đã triển khai hơn 20 chiến hạm từ căn cứ hải quân Baltiysk, ở Kaliningrad Oblast tới biển Baltic để tập trận quy mô lớn, phô trương sức mạnh nhằm “dằn mặt” NATO.

    Nga đã triển khai hơn 20 chiến hạm từ căn cứ hải quân Baltiysk, ở Kaliningrad Oblast tới biển Baltic để tập trận quy mô lớn, phô trương sức mạnh nhằm “dằn mặt” NATO.

    Các tàu chiến, bao gồm cả tàu mang tên lửa của Nga đều tham gia vào các cuộc tập trận. Phát ngôn viên của đội tàu cho hay, máy bay trực thăng của quân đội cũng sẽ được tham gia để đảm bảo thành công của các "nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu".

    Phi hành đoàn của Hạm đội Baltic sẽ thực hiện các bài tập huấn luyện tại căn cứ hải quân Baltiysk trước khi tiến hành "một số nhiệm vụ được giao. Các hoạt động chống tàu và không quân sẽ được tiến hành bởi đội tàu ở khu vực vốn bị kẹp giữa các quốc gia Ba Lan và Lithuania.

    Nga điều 20 tàu chiến tới biển Baltic. Ảnh: Getty

    Roman Martov, người phát ngôn của hạm đội cho hay: "Trong một loạt các khoa mục tập trận trên biển, thủy thủ đoàn của các tàu chiến từ Hạm đội sẽ bắn pháo phòng không cũng như các mục tiêu hải quân phức tạp khác nhau đồng thời thực hiện các hoạt động rà quét, phá thủy lô cũng như đánh bom sâu".

    "Nhìn chung, các cuộc tập trận sẽ bao gồm sự tham gia của hơn 20 tàu chiến và các tàu phụ trợ", ông Martov cho biết thêm.

    Cuộc tập trận của Nga diễn ra trong bối cảnh các nước thành viên NATO trong khu vực đẩy mạnh tập dượt cho người dân về nguy cơ chiến tranh với Nga. Mặc dù không phải là thành viên của NATO song Thụy Điển cũng chuẩn bị phát các tờ rơi hướng dẫn công dân cần làm gì trong trường hợp xung đột xảy ra.

    Đây là lần đầu tiên Thụy Điển - vốn có bờ biển Đông giáp biển Baltic đưa ra cảnh báo như vậy kể từ năm 1961 - giai đoạn cao trào của Chiến tranh Lạnh.

    Các thành viên NATO khác, bao gồm cả Lithuania và Latvia, đã phát hành các ấn phẩm tương tự cho tất cả công dân của họ.

    Kể từ khi Nga sát nhập bán đảo Crimea - một động thái được coi là bất hợp pháp bởi cộng đồng quốc tế - các quốc gia Baltic đã lo lắng về sức mạnh của quân đội Nga. Vùng Kaliningrad, nằm dọc theo bờ biển Baltic được gọi là "nơi nguy hiểm nhất ở châu Âu".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-20-tau-chien-den-bien-baltic-de-dan-mat-nato-a220300.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan