+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai chiến đấu cơ thế hệ 5 và tên lửa S-500 từ 2016

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bắt đầu từ năm 2016, Matxcơva sẽ triển khai hai vũ khí tối tân nhất bao gồm chiến đấu cơ thế hệ 5 và hệ thống tên lửa phòng không S-500 vào biên chế quân đội Nga.
    (ĐSPL) – Bắt đầu từ năm 2016, Matxcơva sẽ triển khai hai vũ khí tối tân nhất bao gồm chiến đấu cơ thế hệ 5 và hệ thống tên lửa phòng không S-500 vào biên chế quân đội Nga.
    Tư lệnh Không quân Nga ngày 10/8 tuyên bố sự cần thiết của các vũ khí thế hệ mới trong việc đảm bảo an ninh và lãnh thổ Nga. Theo đó, Trung tướng Viktor Bondarev đã vạch ra lộ trình cho các kế hoạch hiện đại hóa không quân trong cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh nước Nga.
    Nga triển khai chiến đấu cơ thế hệ 5 và tên lửa S-500 năm 2016

    Nguyên mẫu thử nghiệm chiến đấu cơ thế hệ 5 PAK FA

    Trung tướng Viktor Bondarev tuyên bố quá trình thử nghiệm các chiến đấu cơ thế hệ 5 PAK FA (T-50) đã gần như hoàn tất và năm 2016 sẽ là thời điểm không quân Nga triển khai các máy bay này vào biên chế. “Máy bay hoàn tất các công đoạn thử nghiệm. Tôi cho rằng PAK FA sẽ đóng vai trò quan trọng trong tiềm lực quân sự của Nga trong tương lai”.
    PAK FA là máy bay chiến đấu thế hệ 5 được Tập đoàn Sukhoi của Nga sản xuất. Cho đến nay, đã có 5 phiên bản PAK FA thử nghiệm. Dự kiến, các chiến đấu cơ mới sẽ thay thế cho dòng máy bay Su-27s đang hoạt động trong quân đội Nga.
    Bên cạnh đó, quân đội Nga cũng sẽ bổ sung hệ thống phòng không tầm xa S-500 vốn được phát triển bởi công ty Almaz Antei.
    Nga triển khai chiến đấu cơ thế hệ 5 và tên lửa S-500 năm 2016

    Hệ thống phòng không S-500 của Nga

     
    “Các tên lửa sẽ được trang bị hệ thống định vị thông minh cố định để phân tích môi trường trên không và radar do đó S-500 có thể tự đưa ra quyết định về độ cao, tốc độ và hướng bay đến mục tiêu”, ông Bondarev tiết lộ.
    S-500, là một phiên bản cải tiến của S-400, được thiết kế để đánh chặn các tên lửa đạn đạo ở độ cao tới 200 km. Hệ thống được kỳ vọng có thể đánh chặn tới 10 tên lửa đạn đạo đang bay cùng lúc. Nó cũng có tầm radar được mở rộng so với S-400.
    Nga phát triển máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới
    Trong cuộc phỏng vấn ngày 10/8, Tướng Bondarev cũng xác nhận thông tin về kế hoạch phát triển thế hệ máy bay ném bom chiến lược mới của Nga, PAK DA.
    Có tin đồn rằng PAK DA sẽ hoạt động với tốc độ siêu âm và có thể mang theo tên lửa hành trình được lắp đặt đầu đạn hạt nhân.
    Nga triển khai chiến đấu cơ thế hệ 5 và tên lửa S-500 năm 2016

    Mô hình máy bay ném bom chiến lược PAK DA của Nga

    PAK DA dự kiến sẽ thay thế các máy bay Tupolev Tu-95 và Tu-160 vốn đã lỗi thời để tiếp tục duy trì tiềm lực quân sự trong phi đội máy bay ném bom chiến lược của Nga. Dự kiến, các phiên bản đầu tiên của PAK DA sẽ ra mắt và thử nghiệm vào giai đoạn 2012-2022.
    Trong thời gian đó, Nga vẫn sẽ tiếp tục nâng cấp các máy bay ném bom Tu-95 và Tu-160 để duy trì khả năng phục vụ cho các sứ mệnh bay tầm xa mới. “Chúng tôi không nhận thấy bất cứ mối đe dọa nào nhưng quân đội Nga vẫn luôn cần được nâng cấp và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trong việc bảo vệ đất nước”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-chien-dau-co-the-he-5-va-ten-lua-s-500-tu-2016-a45524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan