+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai hơn 30 cuộc không kích càn quét IS ở miền Trung Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Nga đã thực hiện hơn 30 cuộc không kích nhằm vào các vị trí ẩn náu và cất giữ vũ khí của Tổ chức khủng bố tự xưng IS ở miền trung của Syria.

    Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, Nga đã thực hiện hơn 30 cuộc không kích nhằm vào các vị trí ẩn náu và cất giữ vũ khí của Tổ chức khủng bố tự xưng IS ở miền trung của Syria.

    Tiêm kích Nga. Ảnh: CNN

    “Các cuộc tấn công của Nga đã giết 6 đặc nhiệm IS, ngoài ra còn phá huỷ một số phương tiện của nhóm”, báo cáo cho hay.

    Cũng theo nguồn tin này, 861 tên khủng bố ở miền trung Syria đã bị tiêu diệt kể từ ngày 24/3/2019. Con số thực tế có thể còn cao hơn. 

    Các hoạt động gần đây ở khu vực miền Trung của quân chính phủ Syria và các đồng minh của họ, chủ yếu là Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, đã gây tổn thất nặng nề cho IS.

    Các cuộc không kích có thể là một phản ứng đối với các cuộc tấn công gần đây của IS ở miền trung Syria, nơi các lực lượng chính phủ Syria đang tiến hành các hoạt động quân sự. IS đã liên tục đánh lén quân chính phủ và dường như nó đã khiến Nga nổi giận.

    Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho hay, ông đã điện đàm với người đồng cấp Nga là Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu. Hai quan chức quân đội Nga – Thổ đã đồng thuận cần triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo lệnh ngừng bắn được thi hành ở tỉnh Idlib của Syria.

    Phát biểu trước Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, ông Akar cho hay, “Cuộc nói chuyện với Bộ trưởng Sergey Shoigu mang lại nhiều kết quả. Chúng tôi đã đồng thuận thi hành các biện pháp ngăn chặn hành động vi phạm lệnh ngừng bắn ở tỉnh Idlib. Mục tiêu của chúng tôi là duy trì lệnh ngừng bắn vĩnh viễn ở Idlib”.

    Cuộc nói chuyện giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga – Thổ diễn ra sau khi các nhà hoạt động ủng hộ phe đối lập ở Syria cáo buộc quân đội Nga ném bom tấn công khu vực dân sinh gần cửa khẩu Bab Al-Hawa.

    Trung tâm Tái hòa giải dân tộc Syria của Nga đã kêu gọi phía Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ truy tìm và trừng phạt lực lượng đã thực hiện vụ việc này. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-hon-30-cuoc-khong-kich-can-quet-is-o-mien-trung-syria-a360756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan