+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai oanh tạc cơ Tu-22M3 tới Crimea để đáp trả Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Nga đã triển khai máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 và hệ thống tên lửa Iskander đến Crimea để đáp trả việc Mỹ trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa cho Romania.

    Nga đã triển khai máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 và hệ thống tên lửa Iskander đến Crimea để đáp trả việc Mỹ trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa cho Romania.

    Oanh tạc cơ Tu-22M3 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Việc lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa MK-41 của Mỹ ở Romania đã trở thành một thách thức nghiêm trọng đối với Nga, ông Viktor Bondarev - người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng Liên bang Nga cho biết. Nga chọn phản ứng lại bằng cách triển khai phi đội oanh tạc cơ mang tên lửa tầm xa Tu-22M3 ở Crimea, tại căn cứ không quân ở thị trấn Gvardeysk.

    Các hệ thống tối tân của Nga bao gồm S-300 và S-400, Buk-M2, Pantsir-S1 và hai bản sửa đổi Iskander cũng đã được đưa đến bán đảo Crimea. Những chiếc Tu-22M3 ở đây dự kiến sẽ được hiện đại hóa và trang bị vũ khí mới trong vài năm tới, điều này sẽ cho phép chúng mang đầu đạn có khả năng tấn công bất kỳ điểm nào ở châu Âu, đánh vào bất kỳ loại thiết bị chống tên lửa hoặc phòng không nào của đối phương, ông Bondarev nói.

    Tuyên bố của thượng nghị sĩ được đưa ra vào ngày người dân Crimea kỷ niệm 5 năm kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo.

    Mỹ đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa đến Romania vào năm 2016 và bắt đầu xây dựng một địa điểm khác ở Ba Lan cùng năm. Washington tuyên bố rằng cần phải chống lại các tên lửa đạn đạo do Iran và Triều Tiên phát triển, nhưng Nga cáo buộc những bước đi đó là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia của nước này.

    Moscow nhấn mạnh rằng các bệ phóng MK-41 ở Romania có thể được sử dụng để bắn tên lửa hành trình tầm trung Tomahawk, vốn bị cấm theo Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). Hồi tháng 2 vừa qua, Mỹ cũng tuyên bố đơn phương rút khỏi INF, khiến Moscow không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đình chỉ tham gia thỏa thuận song phương năm 1987.

    Washington nhiều lần đổ lỗi Nga vi phạm thỏa thuận vì nước này phát triển tên lửa hành trình 9M729 – bản sửa đổi từ loại dùng cho hệ thống Iskander-M. Nga phủ nhận cáo buộc, nói các tuyên bố của Mỹ nhằm mục đích đánh lạc hướng dư luận việc Mỹ không tuân thủ hiệp ước.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-oanh-tac-co-tu-22m3-toi-crimea-de-dap-tra-my-a267137.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan