+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai vũ khí laser thế hệ mới Zadira trong chiến dịch quân sự tại Ukraine

    ĐS&PL Quân đội Nga đang triển khai các loại vũ khí laser có khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách 5 km, trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    TASS đưa tin, ngày 18/5, Phó thủ tướng Nga Yuri Borisov tuyên bố Nga đang triển khai các loại vũ khí laser trong chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ông Borisov đặc biệt nhấn mạnh tới hệ thống vũ khí laser có tên Zadira, có khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách 5 km.

    "Các hệ thống vũ khí laser đã bắt đầu đến tay quân đội. Những mẫu vũ khí đầu tiên đã được sử dụng", Phó thủ tướng Borisov cho biết.

    nga trien khai vu khi laser the he moi o ukraine spl1
    Một hệ thống vũ khí laser của Nga. Ảnh: Getty

    Năng lực chính của Zadira là phá hủy mục tiêu ở cách xa 5km và đốt cháy mục tiêu bằng tác động nhiệt. Hệ thống này có thể "dễ dàng bắn rơi nhiều loại máy bay không người lái khác nhau mà không cần sử dụng các tên lửa đắt đỏ như Pantsyr hay Tor.

    Trước đó, quân đội Nga đã đưa vào sử dụng loại vũ khí laser có tên Peresvet. Tuy nhiên, vũ khí này chỉ có khả năng làm nhiễu vệ tinh do thám chứ không phá hủy mục tiêu.

    Quan chức Nga không đưa ra thông tin chi tiết về thời gian, khu vực hoạt động của vũ khí laser Zadira, cũng như thành tích mà loại vũ khí này đã mang lại cho quân đội Nga.

    Trong một diễn biến liên quan, Giám đốc chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell tuyên bố ngày 17/5: “Liên minh châu Âu sẽ không để Ukraine cạn kiệt trang thiết bị”.

    Nhà ngoại giao châu Âu cho rằng Nga có thể đã phải hứng chịu “những tổn thất đáng kể” trong chiến dịch quân sự tại Ukraine, song không đưa ra câu trả lời khi được hỏi ông nghĩ rằng cuộc chiến sẽ kéo dài bao lâu nữa.

    Sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine, EU đã có những động thái chưa từng có khi cung cấp 450 triệu USD vũ khí sát thương cho Ukraine. Trước đây, EU có chính sách không cung cấp vũ khí cho các nước đang xảy ra xung đột.

    Các nước phương Tây cũng đã tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào cuối tháng 2, chủ yếu là những vũ khí nhỏ, tên lửa chống tăng và tên lửa phòng không di động, cùng nhiều loại đạn dược và nhiên liệu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-vu-khi-laser-the-he-moi-zadira-trong-chien-dich-quan-su-tai-ukraine-a538072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan