+Aa-
    Zalo

    Nga trình làng chó robot mang súng phóng lựu

    ĐS&PL Công ty công nghệ Nga đã trình làng mẫu robot hình dáng giống một chú chó có khả năng mang vũ khí và nhắm vào mục tiêu.

    RT đưa tin, tại Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự Quốc tế Quân đội Nga 2022 được khai mạc ngày 15/8 bên ngoài thủ đô Moscow, Công ty Intellect Machine của Nga đã tiết lộ nguyên mẫu đầu tiên của hệ thống robot M-81. Theo các nhà phát minh, robot 4 chân này có khả năng thực hiện cả các nhiệm vụ quân sự và dân sự.

    Một đoạn video clip do hãng thông tấn Nga RIA cung cấp cho thấy chú chó robot này đang rình rập trên 4 chân trong phòng hội thảo. Chân của robot chó có thể gập, xoay, đưa chó tiến lui. Chân có thể hạ thấp đến mức giúp chó nằm rạp xuống đất.

    cyhjmopbzbhe3hj4387.mp4

    Video robot M-81 của Nga.

    Theo đại diện công ty, robot M-81 có thể xác định mục tiêu, nhắm bắn chính xác, tuần tra, vận chuyển vũ khí và đạn dược.

    Bên cạnh đó, loại robot này cũng có thể phục vụ cho mục tiêu dân sự, chẳng hạn giúp lực lượng cứu hộ dò đường trong những điều kiện nguy hiểm hoặc cấp phát thuốc cho các nạn nhân bị mắc kẹt mà nhân viên cứu hộ chưa thể tiếp cận.

    Giải thích về hình dạng và chuyển động giống như một chú chó, Intelligence Machine cho hay M-81 được truyền cảm hứng từ các nguyên tắc sinh học trong thế giới động vật, đặc biệt là liên quan đến cấu trúc và cơ học.

    Intelligence Machine nói thêm nguyên mẫu mang đi giới thiệu tại triển lãm lần này chủ yếu được chế tạo bằng các linh kiện và công nghệ của Trung Quốc, có giá 16.000 USD.

    Rất dễ nhận ra những điểm tương đồng giữa các loại robot M-81, Spot của Boston Dynamics và Go1 do Trung Quốc sản xuất. Tất cả robot đều trông giống một con chó và có thể thực hiện các nhiệm vụ tương tự.

    Quân đội Mỹ đã đồng ý cung cấp chó robot Spot cho Ukraine để giúp dọn dẹp, rà phá bom mìn tại các chiến trường ở Ukraine.

    Tồng thống Nga Vladimir Putin cũng xuất hiện tại lễ khai mạc của hội thảo quân sự này. Trong diễn văn của mình, ông Putin cho rằng tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự này, chuyên gia quân sự ở nhiều nước có thể biết thêm về thiết bị quân sự Nga.

    “Chúng ta đang nói về các vũ khí chính xác, robot, hệ thống chiến đấu dựa trên các nguyên tắc vật lý mới. Nhiều vũ khí như vậy đi trước các bản tương ứng của nước ngoài tới nhiều năm, thậm chí thập kỷ, vượt trội đáng kể về các đặc điểm kỹ chiến thuật”, nhà lãnh đạo cho biết.

    Mộc Miên (Theo Euro weekly News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trinh-lang-cho-robot-mang-sung-phong-luu-a548075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan