+Aa-
    Zalo

    Nga “trình làng” siêu tên lửa “Dao găm” trong lễ diễu binh “Ngày Chiến thắng”

    • DSPL
    ĐS&PL Tên lửa tân binh Kinzhal dự kiến sẽ được Nga cho ra mắt trong buổi lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng phát xít Đức (9/5) tại Moscow.

    Tên lửa tân binh Kinzhal dự kiến sẽ được Nga cho ra mắt trong buổi lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng phát xít Đức (9/5) tại Moscow.

    Mới đây, trong một cuộc điện đàm với Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố “máy bay đánh chặn MiG-31K được trang bị tên lửa Kinzhal siêu thanh tân tiến nhất sẽ tham gia cuộc diễu binh mừng Ngày Chiến thắng”, theo Reuters.

    Máy bay MiG-31K mang theo tên lửa Kinzhal. - Ảnh: Sputnik.

    Vào tháng 12/2017, tên lửa Kinzhal (tiếng Nga: Dao găm) - một tên lửa siêu thanh phóng từ máy bay, đã được đưa vào thử nghiệm trong các lực lượng vũ trang Nga.

    Trong bài phát biểu hôm 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức công bố loại tên lửa này cùng một số vũ khí tiên tiến khác.

    Tên lửa Kinzhal thường được phóng từ các máy bay tầm cao, như MiG-31K, có tầm hoạt động 2.000km và có thể qua mặt tất cả các hệ thống phòng không.

    Bên cạnh đó, nó còn có khả năng tăng tốc lên mức gấp 10 lần tốc độ âm thanh. Kinzhal có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn thông thường.

    Kinzhal dường như được trang bị đầu dò radar chủ động, nhằm tăng độ chính xác và bảo đảm khả năng đánh trúng mục tiêu trong mọi điều kiện thời tiết.

    Các chuyên gia quân sự phương Tây nhận định Kinzhal nhiều khả năng là một biến thể cải tiến dành cho máy bay của tên lửa chiến thuật mặt đất Iskander, bởi hai mẫu tên lửa này có vẻ ngoài khá giống nhau.

    Video máy bay MiG-31K phóng thử nghiệm tên lửa Kinzhai:

    [presscloud]2370[/presscloud]

    Theo dự kiến, trong ngày lễ duyệt binh, hai chiếc máy bay MiG-31K mang theo tên lửa Kinzhal sẽ bay qua Quảng trường Đỏ (Moscow) ở độ cao 300m và tốc độc 600km/h, theo hãng tin Vesti News của Nga.

    Ngoài ra, ông Shoigu cũng cho biết Nga sẽ điều chiến đấu cơ Su-57 thế hệ 5 được thiết kế bởi Sukhoi, còn được gọi là Sukhoi PAK-FA (T-50) tham gia diễu binh.

    HUYỀN TRANG (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trinh-lang-sieu-ten-lua-dao-gam-trong-le-dieu-binh-ngay-chien-thang-a228504.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan