+Aa-
    Zalo

    Nga trình làng tàu ngầm hạt nhân nguy hiểm nhất từ trước tới nay

    • DSPL
    ĐS&PL Tàu ngầm hạt nhân tiên tiến Nga Yasen-M đã được hạ thủy, có khả năng mang theo tất cả các tên lửa hành trình hiện có của Moscow, thậm chí là nhiều hơn.

    Tàu ngầm hạt nhân tiên tiến Yasen-M đã được hạ thủy ở Nga. Con tàu mới dự kiến ​​sẽ gia nhập Hải quân vào năm 2020, có khả năng mang theo tất cả các tên lửa hành trình hiện có của Nga, thậm chí là nhiều hơn.

    [presscloud]13968[/presscloud]

    Lễ ra mắt được tổ chức tại xưởng đóng tàu Sevmash ở phía tây bắc thành phố Severodvinsk của Nga vào ngày 25/12 (giờ địa phương). Sự kiện diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhà máy đóng tàu đánh dấu kỷ niệm 80 năm thành lập.

    "Sự kiện này là cách tốt nhất để đánh dấu dịp trọng đại này", Phó Tổng Giám đốc Sevmash Sergey Voronko nói.

    Cảnh quay của buổi lễ ra mắt Yasen-M đã được công bố ngay sau đó, song không chia sẻ nhiều về hình ảnh toàn bộ con tàu với lý do bảo mật.

    Chiếc tàu ngầm mới này dự kiến ​​sẽ gia nhập hàng ngũ của Hải quân Nga vào năm 2020, là tàu ngầm được sản xuất hàng loạt đầu tiên thuộc loại này. 

    Bốn tàu ngầm loại khác đang được chế tạo và ít nhất hai chiếc nữa dự kiến ​​sẽ được đặt sau đó.

    Mặc dù có ít thông tin về tàu ngầm mới, nó được cho là tiên tiến đáng kể so với người tiền nhiệm - tàu ngầm lớp Yasen nguyên bản. 

    Tàu ngầm hạt nhân tiên tiến Yasen-M. Ảnh: RT

    Yasen-M có khả năng sử dụng mọi loại tên lửa hành trình của hải quân Nga - đặc biệt là Kalibr và chống hạm Oniks - cũng như mang theo ngư lôi khổng lồ 533 mm.

    Các tàu ngầm cũng có khả năng mang tên lửa hành trình siêu thanh zircon mới, vì nó có thể được phóng từ cùng loại ống được sử dụng cho Kalibr và Oniks - mặc dù chưa có xác nhận chính thức nào. 

    Gần đây, Moscow đã rất quan tâm đến việc lắp tên lửa đạn đạo trên tàu chiến của mình.

    National Interest gọi Yasen-M là món quà Giáng sinh của Nga dành cho Hải quân Mỹ và là “tàu ngầm nguy hiểm nhất" của Moscow từ trước đến nay.

    Mộc Miên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trinh-lang-tau-ngam-hat-nhan-nguy-hiem-nhat-tu-truoc-toi-nay-a306026.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan