+Aa-
    Zalo

    Nga từng bán công nghệ vũ khí hạt nhân cho Triều Tiên?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những tài liệu từ hãng thiết kế tên lửa Makeyev của Nga tiết lộ, Bình Nhưỡng đã mua một lượng lớn công nghệ tên lửa của các nhà khoa học Nga.

    Những tài liệu từ hãng thiết kế tên lửa Makeyev của Nga tiết lộ rằng sau khi Liên Xô tan rã vào đầu những năm 1990, Bình Nhưỡng đã mua một lượng lớn công nghệ tên lửa của các nhà khoa học Nga, bao gồm cả kế hoạch chế tạo vũ khí hạt nhân.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành nhiều vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo trong những tháng gần đây và khẳng định rằng hiện Bình Nhưỡng đã có thể tấn công vào lãnh thổ trên đất liền của Mỹ bằng bom hạt nhân.

    Các nhà phân tích Mỹ tin rằng công nghệ này xuất phát từ Liên Xô trong những năm 1990 phải chịu trách nhiệm trực tiếp về chương trình hạt nhân hiện đại của Triều Tiên.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Getty.

    Ông David Wright, một chuyên gia tên lửa thuộc Hiệp hội các nhà khoa học Mỹ cho biết: "Gần đây, Triều Tiên mới có khả năng sở hữu được các công cụ máy móc vốn đỉnh cao công nghệ trong những năm 1990, qua đó có thể thấy chúng vẫn là các thiết bị máy móc thực sự tốt".

    Trước khi các tài liệu mới liên quan đến mối liên hệ giữa Liên Xô và Triều Tiên được công bố, đã xuất hiện thông tin rằng các quốc gia này trước đây đã từng làm việc cùng nhau.

    Tên lửa được Bình Nhưỡng thử nghiệm được cho là có sự tương đồng với tên lửa của Liên Xô, theo Express.

    Bên cạnh đó, ông Joshua Pollack, một nhà phân tích thuộc Viện nghiên cứu không phổ biến vũ khí hạt nhân James Martin cũng cho rằng tên lửa Pukguksong-1 của Triều Tiên có nhiều điểm tương đồng với một loại tên lửa của Liên Xô trước đây. Ông này tiết lộ rằng các chuyên gia Mỹ tin các mẫu tên lửa mới của Triều Tiên nhìn chung được cho là có nguồn gốc từ các mẫu thiết kế của tên lửa R-27 của công ty Makeyev.

    GIA BẢO(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tung-ban-cong-nghe-vu-khi-hat-nhan-cho-trieu-tien-a214740.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan