+Aa-
    Zalo

    Nga tung video đập tan cáo buộc phá hoại, lấy trộm đồ trên 3 tàu chiến của Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Ukraine tố Nga đã lấy đi nhiều đồ đạc khỏi 3 con tàu trước khi trao trả, nhưng FSB đã công bố một chiếc video cho thấy điều ngược lại.

    Ukraine tố Nga đã lấy đi nhiều đồ đạc khỏi 3 con tàu trước khi trao trả, nhưng FSB đã công bố một chiếc video cho thấy điều ngược lại.

    Hình ảnh trong các con tàu trước khi được trao trả. Ảnh: RT

    Hôm 20/1, Nga đã trao trả 3 tàu chiến của Ukraina bao gồm Berdyansk, Nikopol và Yany Kapu  mà nước này thu giữ sau cuộc đụng độ hải quân hồi năm 2018 như một cử chỉ thiện chí. 

    Tuy nhiên, sau đó Kiev cho rằng ba chiếc tàu vừa được trao trả đều bị phá huỷ. Chỉ huy hải quân Ukraina Igor Voronchenko nói: “Người Nga đã phá huỷ chúng, họ thậm chí còn lấy đi đèn, ổ điện, nhà vệ sinh. Chúng tôi sẽ cho cả thế giới thấy sự thiếu văn hoá của người Nga đối với chúng tôi”.

    Phản ứng trước cáo buộc này, Tổng cục An ninh Liên bang Nga FSB đã công bố một video cho thấy các tàu này không hề bị hư hại vào thời điểm trước khi được bàn giao.

    Các cảnh quay cả bên trong và bên ngoài con tàu đều rất chi tiết, cho thấy mọi thứ dường như còn nguyên vẹn.

    Camera còn đi xuống cầu thang, chụp các khoang của phi hành đoàn và một nhà bếp. Mọi thứ trông thật lịch sự và nhà vệ sinh thì vẫn ở đó.

    Các pháo hạm và tàu kéo đã được bàn giao tại một địa điểm được cả Nga và Ukraine đồng ý. Trong video, các thủy thủ Ukraine được nhìn thấy ký vào giấy tờ vài phút trước khi người Nga chúc họ tốt lành.

    [presscloud]13433[/presscloud]

    Trước đó, vào tháng 9, Nga đã thả 24 thủy thủ Ukraine từ trên tàu, như một phần của một cuộc trao đổi tù nhân lớn đã được thỏa thuận giữa Moscow và Kiev.

    Việc Nga trao trả tàu chiến diễn ra ngay trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Bộ tứ Normandy dự kiến diễn ra ngày 9/12 ở Paris. Các nhà lãnh đạo Pháp, Đức, Nga và Ukraine sẽ gặp nhau nhằm tìm ra một giải pháp hòa bình cho những căng thẳng ở miền đông Ukraine từng khiến 13.000 người thiệt mạng trong 5 năm qua.

    Mộc Miên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tung-video-dap-tan-cao-buoc-pha-hoai-lay-trom-do-tren-3-tau-chien-cua-ukraine-a301885.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan