+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố bắn hạ máy bay quân sự chở vũ khí của Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tên lửa của họ cũng đã tấn công một trung tâm huấn luyện pháo binh ở vùng Sumy của Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/6 (giờ địa phương) cho biết các lực lượng của họ đã bắn rơi một máy bay vận tải quân sự của Ukraine chở vũ khí và đạn dược gần cảng Odesa của Biển Đen.

    Ngoài ra, theo Bộ Quốc phòng, Nga cũng tấn công một trung tâm huấn luyện pháo binh ở vùng Sumy của Ukraine, nơi các hướng dẫn viên nước ngoài làm việc. Thông báo của Bộ Quốc phòng nêu thêm, một cuộc tấn công khác đã phá hủy một tiền đồn của các binh sĩ nước ngoài ở Ukraine. 

    Hãng tin Reuters hiện chưa thể xác minh tính xác thực của những thông báo trên. 

    screen shot 2022 06 04 at 185016
    Vận tải cơ Il-76 Ukraine. Ảnh: Planespotters.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra, quân đội nước này đã phá hủy 186 máy bay, 129 trực thăng, 3.373 xe tăng và xe bọc thép chiến đấu, 460 hệ thống pháo phản lực, 1.752 pháo dã chiến, 327 hệ thống phòng không, và 3.350 xe quân sự của Ukraine.

    Hiện tại, nhà đàm phán Ukraine David Arakhamia cho biết Ukraine đang muốn củng cố các vị trí của họ trên thực địa với sự trợ giúp của các gói viện trợ vũ khí mới từ phương Tây trước khi nối lại các cuộc đàm phán hòa bình với Nga.

    Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Ukraine hôm 3/6, ông Arakhamia nói: "Các lực lượng vũ trang của chúng tôi đã sẵn sàng sử dụng vũ khí mới và sau đó tôi nghĩ chúng tôi có thể bắt đầu một vòng đàm phán mới với một vị thế được củng cố".

    Ukraine cũng tuyên bố họ đã giành lại một phần thành phố công nghiệp Sievierodonetsk ở vùng Luhansk, "điểm nóng" mới trong cuộc giao tranh với Nga ở khu vực Donbas, phía Đông đất nước. 

    Minh Hạnh (Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-ban-ha-may-bay-quan-su-cho-vu-khi-cua-ukraine-a539967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan