+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố bắn rơi 3 máy bay chiến đấu của Ukraine

    ĐS&PL Theo thông báo mới nhất của Nga, trong 3 chiếc máy bay chiến đấu của Ukraine vừa bị nước này bắn hạ có một chiếc gần đảo Zmiinyi ngoài khơi Odessa.

    Ngày 16/5, bộ Quốc phòng Nga thông báo, hệ thống phòng không nước này đã bắn rơi 2 máy bay chiến đấu ném bom Su-25 của Ukraine ở khu vực Nilolaev và Kharkov. Ngoài ra, hỏa lực Nga đã bắn trúng một máy bay chiến đấu Su-24 của Ukraine ở gần đảo Zmiinyi.

    nga tuyen bo ban roi 3 may bay chien dau cua ukraine
    Cường kích Su-24 Ukraine. Ảnh minh họa

    Quan chức quân đội Nga cũng cho biết tên lửa hành trình phóng từ máy bay nước này đã phá hủy sở chỉ huy Lữ đoàn cơ giới số 72 của Ukraine tại tỉnh Kharkov, trong khi trực thăng và pháo binh cũng tập kích nhiều mục tiêu.

    Đảo Zmiinyi có diện tích khoảng 17 hecta, nằm trên Biển Đen, cách bờ biển Oddessa khoảng 35 km. Đây là hòn đảo chiến lược của Ukraine mà Nga đã giành được quyền kiểm soát kể từ đầu chiến dịch quân sự hơn 2 tháng trước. Trong thời gian qua, Ukraine đã tăng cường tần suất tấn công vào hòn đảo để giành lại địa điểm quan trọng. Trong khi đó, Nga cũng cố phòng thủ ở đảo Zmiinyi vì nó có ý nghĩa chiến lược trong việc kiểm soát khu vực Biển Đen của Ukraine và Nga dường như coi hòn đảo là "tàu sân bay không thể chìm" ở khu vực này.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-ban-roi-3-may-bay-chien-dau-cua-ukraine-a537812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan