+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố bắn rơi máy bay chở vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine

    ĐS&PL Các đơn vị phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay vận tải quân sự chở vũ khí phương Tây ở ngoại ô Odessa (Ukraine).

    Ngày 18/4, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: "Lực lượng phòng không Nga ở tỉnh Odessa đã bắn rơi một vận tải cơ Ukraine đang chở lượng lớn vũ khí do phương Tây viện trợ. Hai máy bay không người lái (UAV) của Ukraine cũng bị tiêu diệt ở khu vực Lozovaya và Veselaya".

    nga tuyen bo ban roi may bay cho vu khi phuong tay o ukraine 1
    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Tướng Konashenkov cũng thông báo các đơn vị quân đội Ukraine, tiểu đoàn Azov theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài đã bị đẩy lùi khỏi khu vực nội thành của thành phố miền Nam Mariupol.

    "Tàn quân Ukraine đang bị bao vây tại nhà máy gang thép Azovstal. Cơ hội duy nhất để họ bảo toàn mạng sống là hạ vũ khí đầu hàng", ông Konashenkov nói.

    Bên cạnh đó, theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này đã phá hủy 67 khu tập kết binh sĩ và khí tài Ukraine chỉ trong vòng 24 giờ.

    Hãng thông tấn TASS cũng trích lời ông Konashenkov nói rằng quân đội Ukraine và lực lượng lính tình nguyện đã mất 23.367 người trong cuộc xung đột kể từ ngày 24/2 đến nay.

    "Bộ Quốc phòng Nga có số liệu thống kê đáng tin cậy về những tổn thất thực sự trong quân đội Ukraine, lực lượng Vệ binh Quốc gia và lính tình nguyện người nước ngoài. Đến nay, thiệt hại lên đến mức không thể cứu vãn là 23.367 người", tướng Konashenkov nhấn mạnh.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, chỉ riêng ở Mariupol, tổn thất của Ukraine đã lên tới 4.000 quân. Tổng cộng, từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 134 máy bay Ukraine, 460 máy bay không người lái, 246 hệ thống tên lửa phòng không, 2.269 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 252 hệ thống tên lửa phóng loạt, 987 pháo dã chiến và súng cối, 2.158 xe quân sự đặc biệt đã bị phá hủy.

    Trước đó, một quan chức Nhà Trắng nói rằng các chuyến hàng từ gói hỗ trợ an ninh mới nhất của chính quyền Tổng thống Joe Biden tới Ukraine "sắp đến nơi". Ông Biden trong tuần này đã thông qua gói viện trợ bổ sung vũ khí, đạn dược và hỗ trợ an ninh trị giá 800 triệu USD cho Ukraine.

    Mỹ lần đầu đồng ý cung cấp cho Kiev các loại vũ khí có khả năng chiến đấu cao mà một số quan chức chính quyền ông Biden cách đây vài tuần cho là quá lớn trước nguy cơ leo thang căng thẳng, bao gồm 11 trực thăng Mi-17, 18 khẩu pháo 155 mm Howitzer và 300 máy bay không người lái Switchblade.'

    Mộc Miên(Theo republicworld.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-ban-roi-may-bay-cho-vu-khi-phuong-tay-vien-tro-cho-ukraine-a534518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan