+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố bắn rơi tiêm kích MiG-29 mang tên lửa Mỹ

    ĐS&PL Lực lượng Không quân Nga trong khu định cư Novoukrainka và Bashtanka ở vùng Nikolaev đã bắn hạ 2 máy bay MiG-29 của Không quân Ukraine.

    Ngày 25/9, Interfax dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, ít nhất 2 chiếc MiG-29 của Ukraine đã bị tiêm kích Nga bắn rơi ở khu vực Novoukrainka và Bashtanka thuộc tỉnh miền Nam Mykolaiv.

    mig 29 ukraine dspl
    Tiêm kích MiG-29. Ảnh: AP

    Lực lượng Nga cũng đã đánh chặn 12 máy bay không người lái (UAV) và 21 quả rocket các loại của Ukraine, chủ yếu là đạn pháo phản lực HIMARS. Tuy nhiên, ông Konashenkov không nói rõ phòng không Nga sử dụng loại vũ khí gì để bắn hạ MiG-29 Ukraine.

    Ngoài ra, Pháo binh Nga đã ngăn cản các nỗ lực tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng Maryinka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine.

    "Các cuộc tấn công chính xác của pháo binh Nga đã ngăn cản nỗ lực tấn công của Lữ đoàn không chiến 79 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng khu định cư Marinka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổn thất của đối phương lên tới hơn 50 tay súng", ông Konashenkov nói.

    Bên cạnh đó, các lực lượng Nga cũng đã chặn 8 cuộc tấn công của máy bay không người lái kamikaze (UAV cảm tử) nhằm vào khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

    “Tất cả các UAV của Ukraine đã bị bắn hạ bên ngoài lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân”, ông Konashenkov nói.

    Nga kiểm soát nhà máy Zaporizhzhia từ hồi tháng 3, nhưng cơ sở này vẫn do các nhân viên người Ukraine vận hành. Nhiều cuộc pháo kích gần đây xảy ra quanh khu vực nhà máy Zaporizhzhia, làm dấy lên lo ngại nguy cơ xảy ra sự cố hạt nhân tương tự thảm họa Chernobyl năm 1986.

    Các cuộc tấn công của quân đội Nga diễn ra trong bối cảnh Ukraine đã mở chiến dịch phản công thần tốc ở miền Đông và miền Nam, trong đó tập trung vào hai vùng Kharkov và Kherson. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nước này đã giành lại 9.000 km2 lãnh thổ ở miền Đông và miền Nam kể từ đầu tháng 9.

    Mỹ hiện là quốc gia viện trợ quân sự nhiều nhất cho Ukraine với nhiều khí tài hạng nặng, trong đó có pháo phản lực HIMARS, lựu pháo M777 và máy bay không người lái.

    Washington đã cam kết cung cấp khoảng 14 tỷ USD viện trợ quân sự cho Kiev. Hồi đầu tháng 9, Nhà Trắng đề nghị quốc hội phân bổ thêm 11,7 tỷ USD để hỗ trợ quân sự cho Ukraine vào đầu năm 2023.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-ban-roi-tiem-kich-mig-29-mang-ten-lua-my-a552312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan