+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố bắn rơi 'xe tăng bay' Su-25 của Ukraine

    ĐS&PL Hệ thống phòng không do Nga triển khai ở khu vực Kharkov đã bắn rơi thêm một tiêm kích Su-25 của Ukraine.

    Ngày 30/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không của nước này ở khu vực Kharkov đã bắn hạ một máy bay Su-25 của Không quân Ukraine.

    nga tuyen bo ban roi tiem kich su 25 cua ukraine dspl
    Tiêm kích Su-25. Ảnh minh họa

    Bên cạnh đó, 2 máy bay không người lái của Ukraine và 12 rocket phóng từ một khẩu đội pháo phản lực phóng loạt (MLRS) Smerch đã bị đánh chặn gần thị trấn Kamenki của nước cộng hoà tự xưng Donetsk.

    Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, lực lượng hàng không vũ trụ Nga trong ngày qua đã phá hủy 2 sở chỉ huy, 9 cứ điểm và các khu vực có bố trí binh lính và thiết bị quân sự cũng như 5 kho đạn dược và nhiên liệu của Ukraine.

    Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh Nga nhằm mục tiêu vào 319 khu vực tập trung quân nhân và khí tài Ukraine, 12 sở chỉ huy và 2 kho đạn và tên lửa.

    Kể từ đầu chiến dịch quân sự bắt đầu từ hơn 2 tháng trước, Nga đã loại bỏ 2.678 xe tăng và các loại xe bọc thép chiến đấu khác, 2.503 xe cơ giới quân sự đặc biệt, 143 máy bay, 112 máy bay trực thăng, 660 máy bay không người lái, 279 hệ thống tên lửa đất đối không, 308 hệ thống tên lửa phóng loạt, 1.196 khẩu pháo dã chiến và súng cối của Ukraine.

    Sukhoi Su-25 là loại máy bay chiến đấu ném bom, chống tăng và chi viện không quân trực tiếp do Liên Xô thiết kế. Nó vẫn còn ở trong biên chế của Không quân Nga và nhiều nước Liên Xô cũ tới ngày nay.

    Chiến sự Ukraine tiếp tục diễn biến phức tạp khi bước qua tháng thứ ba. Nga chuyển trọng tâm sang mặt trận phía đông Ukraine, đặt ưu tiên giải phóng vùng Donbass.

    Nhiều thành phố Ukraine tiếp tục bị không kích trong một ngày qua, trong đó có đường băng sân bay tại Odessa ở phía Tây Nam.

    Phương Tây đã tăng nỗ lực hỗ trợ vũ khí cho Ukraine. Tổng thống Mỹ Joe Biden tuần qua đề nghị quốc hội duyệt gói ngân sách 33 tỷ USD để vũ trang và giải cứu nền kinh tế nước Đông Âu. Kế hoạch được công bố chỉ vài ngày sau khi Mỹ chủ trì cuộc họp với đại diện 40 nước ở một căn cứ quân sự Mỹ trên lãnh thổ Đức, đặt mục tiêu tìm giải pháp viện trợ cho Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-ban-roi-xe-tang-bay-su-25-cua-ukraine-a536097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan