+Aa-
    Zalo

    Nga hy vọng chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine có thể sớm kết thúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga cho biết các mục tiêu của chiến dịch đang được tiếp tục thông qua cả quân đội lẫn đàm phán hòa bình và hy vọng chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine có thể sớm kết thúc.

    Hãng tin TASS dẫn lời phát biểu của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 8/4, cho biết Moscow hy vọng chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine có thể hoàn tất trong tương lai gần.

    "Chiến dịch quân sự vẫn đang tiếp tục, các mục tiêu đang đạt được. Các công việc quan trọng vẫn đang được thực hiện cả thông qua quân đội nhằm thúc đẩy chiến dịch và thông qua các nhà đàm phán hòa bình trong quá trình đàm phán với các đối tác Ukraine", ông Peskov cho hay.

    Trả lời về mốc thời gian để Nga hoàn thành chiến dịch quân sự đặc biệt và liệu chiến dịch này có thể kết thúc trong khoảng thời gian tính bằng ngày hay không, ông Peskov nhấn mạnh về "tương lai gần".

    nga tuyen bo chien dich quan su dac biet tai ukraine co the som ket thuc 01
    Quân đội Ukraine tại Kiev. Ảnh: AP

    Trước đó, trả lời phỏng vẫn hãng tin Sky News hôm 7/4, người phát ngôn Điện Kremlin cũng bày tỏ hy vọng sớm kết thúc chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    "Quân đội của chúng tôi đang cố gắng hết sức để kết thúc chiến dịch đó. Chúng tôi hy vọng trong những ngày tới, trong tương lai gần, chiến dịch này sẽ đạt được mục tiêu, hoặc chúng tôi sẽ kết thúc bằng các cuộc đàm phán giữa các phái đoàn Nga và Ukraine", ông Peskov cho hay.

    Ông nhấn mạnh, triển vọng hiệp ước hòa bình sẽ phụ thuộc phần lớn vào sự nhất quán lập trường và sự sẵn sàng đáp ứng của Ukraine đối với các điều kiện mà Nga đưa ra.

    Trong khi đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh các cuộc đàm phán giữa Moscow và Kiev là "không hề dễ dàng" nhưng Nga sẽ tìm cách đạt được tất cả các nhiệm vụ đề ra.

    Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Armenia Ararat Mirzoyan, Ngoại trưởng Lavrov cho biết ông đã chia sẻ tiến trình đàm phán giữa các phái đoàn Nga và Ukraine.

    Mặc dù tiến trình này không thực sự tốt đẹp nhưng Moscow đảm bảo rằng tất cả các mục tiêu đề ra cho các cuộc đàm phán sẽ được hoàn tất. Ông cũng cho rằng Belarus nên cung cấp những đảm bảo về an ninh cho Ukraine trong tương lai, một khi Kiev khẳng định vị thế trung lập của mình.

    "Theo yêu cầu của phía Ukraine, sự trung lập, không tham gia các khối, phi hạt nhân của họ nên kèm theo những đảm bảo về an ninh. Tất nhiên, chúng tôi đề xuất Belarus nên nằm trong số các quốc gia cung cấp sự đảm bảo như vậy", Ngoại trưởng Lavrov nói.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-chien-dich-quan-su-dac-biet-tai-ukraine-co-the-som-ket-thuc-a533702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan