+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố đã chặn được Ukraine tấn công vào Kherson, loại bỏ 130 quân nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 22/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã ngăn chặn nỗ lực xâm nhập của Ukraine vào tỉnh Kherson.

    Ngày 22/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã ngăn chặn nỗ lực xâm nhập của Ukraine vào tỉnh Kherson - nơi Nga đang tích cực sơ tán dân thường để đề phòng một cuộc phản công quy mô lớn hơn của Ukraine.

    Nga cho biết thêm Ukraine đã nhằm mục tiêu vào các khu định cư của Piatykhatky, Suhanove, Sablukivka và Bezvodne, ở phía tây sông Dnipro.

    nga chan ukraine tan con kherson
    Nga tuyên bố đã chặn được các nỗ lực của Ukraine nhằm xuyên qua phòng tuyến ở "chảo lửa" Kherson.

    Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Moscow đã loại bỏ 130 quân nhân Ukraine, 2 xe tăng, 9 xe thiết giáp chiến đấu tại khu vực Kherson. Ngoài ra, Nga thông báo đã chặn các cuộc tấn công của Ukraine tại khu vực Donetsk và Lugansk tại Donbass.

    Moscow đã tấn công vào nhà xưởng của xí nghiệp quốc phòng Ukraine Kommunar, phá hủy các đơn vị chuyên sản xuất tên lửa chống hạm Neptune.

    Tại Lugansk, Nga nói Ukraine mất 20 quân nhân, cùng nhiều xe tăng, thiết giáp chở quân. Ở gần hướng Lyman, Donbass, Nga thông báo 80 binh sĩ Ukraine bị loại khỏi vòng chiến đấu cùng 6 xe tăng, 4 thiết giáp và 5 xe tải.

    Tại Donetsk, Nga cho hay đã loại bỏ 25 binh sĩ, 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh. Trong ngày 22/10, Nga đã tấn công vào 3 cơ sở chỉ huy của Ukraine, 72 đơn vị pháo binh Ukraine tại vị trí khai hỏa.

    Nga nói đã phá hủy 2 kho đạn của Ukraine ở Donetsk, kho vũ khí của Kiev tại Kherson và Zaporizhia. Ở vùng Dnepropetrovsk, Nga cho biết đã phá hủy các kho chứa nhiên liệu của Ukraine với 56.000 tấn diesel.

    Tại Nikolayev, không quân Nga thông báo đã bắn rơi MiG-29 của Ukraine. Lực lượng phòng không Nga phá hủy 6 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine, đánh chặn 24 rocket HIMARS, Olkha và Smerch.

    Trước đó, chính quyền thân Nga ở vùng Kherson thuộc miền nam Ukraine đã thúc giục người dân của thành phố Kherson rời khỏi "ngay lập tức" trong bối cảnh quân Ukraine đang phản công.

    "Do tình hình căng thẳng ở mặt trận này, nguy cơ pháo kích hàng loạt vào thành phố và nguy cơ bị tấn công khủng bố gia tăng, tất cả dân thường phải ngay lập tức rời thành phố Kherson (trung tâm hành chính của vùng Kherson) và băng qua tả ngạn sông Dnieper" - chính quyền vùng Kherson thông báo trên Telegram ngày 22/10.

    Chính quyền vùng Kherson cũng cho biết tất cả cơ quan của chính quyền ở thành phố Kherson cũng nên rời đi. Họ thúc giục mọi người lên thuyền băng qua sông Dnieper.

    Ngày 20/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cáo buộc Nga đặt mìn tại đập thủy điện của Nhà máy thủy điện Kakhovka ở vùng Kherson. Tuy nhiên, phía Nga lại cho rằng Kiev mới là bên lên kế hoạch cho nổ tung con đập này.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-da-chan-duoc-ukraine-tan-cong-vao-kherson-loai-bo-130-quan-nhan-a555066.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan