+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố gây thiệt hại về nhân lực, khí tài quân sự cho Ukraine ở 145 khu vực trong 24 giờ qua

    (ĐS&PL) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong 24 giờ qua, các máy bay tác chiến/ chiến thuật và quân sự, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm lực lượng Nga đã gây thiệt hại về nhân lực và khí tài quân sự cho Ukraine ở 145 khu vực.

    TASS đưa tin ngày 15/11, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga đã phá hủy 3 sở chỉ huy của Ukraine tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk trong ngày qua.

    “Một trạm radar của hệ thống tên lửa đất đối không S-300 và 3 sở chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 67, lữ đoàn hoạt động đặc biệt số 31 của quân đội Ukraine và trung đoàn số 50 của Vệ binh Quốc gia đã bị phá hủy gần khu định cư Serebryanka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, theo hướng Kupyansk, các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Tây đã tiến hành các hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của máy bay và pháo binh, đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 57 của quân đội Ukraine gần khu định cư Sinkovka ở vùng Kharkov.

    Lực lượng Nga đã tiêu diệt 30 binh sĩ, 1 xe tăng và 2 xe bán tải của Ukraine, ngoài ra còn loại bỏ hệ thống pháo M777 và pháo phản lực M114 do Mỹ sản xuất, hệ thống pháo tự hành Gvozdika, pháo D-20 và trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất trong cuộc phản pháo.

    Gần khu định cư Volchansk ở vùng Kharkov, lực lượng Nga cũng phá hủy một kho đạn dược của lữ đoàn hoạt động đặc biệt số 1 của Ukraine.

    nga noi da gay thiet hai ve nhan luc khi tai quan su cho ukraine o 145 khu vuc trong 24 gio qua
    Các lực lượng Nga đã phá hủy 3 sở chỉ huy của Ukraine tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk trong ngày qua. Ảnh minh họa: TASS

    Trong khi đó, ở khu vực Krasny Liman, lực lượng Nga đẩy lùi 3 cuộc tấn công quả quân đội Ukraine, tiêu diệt khoảng 180 binh sĩ trong ngày qua.

    “Theo hướng Krasny Liman, các đơn vị của nhóm chiến đấu trung tâm, các cuộc tập kích của máy bay quân sự và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn hoạt động đặc biệt số 12 của quân đội Ukraine và lữ đoàn số 5 của Vệ binh Quốc gia ở gần các khu định cư Grigorovka và Serebryanka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đối phương thiệt hại tới 180 binh sĩ, 2 phương tiện cơ giới, 1 pháo tự hành Akatsiya và 1 hệ thống pháo cơ giới Gvozdika”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày qua, ở hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Nam kết hợp với máy bay và pháo binh đã gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị cho Ukraine tại các khu vực gần khu định cư Razdolovka, Andreyevka, Kleshcheyevka, Nikolayevka và Kurdyumovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

    Trên mặt trận này, Kiev tổn thất tới 220 binh sĩ, 1 xe tăng và 7 phương tiện cơ giới. Trong cuộc phản pháo, lực lượng Nga đã làm tê liệt hệ thống pháo tự hành Caesar do Pháp sản xuất, pháo cơ giới Krab do Ba Lan sản xuất, 2 pháo phản lực Msta-B và 1 súng chống tăng MT-12.

    Riêng ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Đông tiến hành các hoạt động tích cực, phối hợp với máy bay quân sự và pháo binh, gây thiệt hại bằng hỏa lực về nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn phòng thủ số 72, 102 và 127 của quân đội Ukraine ở gần các khu định cư Ugledar và Rovnopol tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervonoye ở vùng Zaporozhye.

    TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tổn thất của Ukraine ở hướng Nam Donetsk trong 24 giờ qua lên đến 140 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe cơ giới.

    “Trong cuộc phản pháo, 1 pháo tự hành M109 Paladin và 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 pháo tự hành Giatsint-S, 2 pháo tự hành D-20 và 1 pháo MT-12 đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Tại mặt trận Zaporizhia, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng các lực lượng Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công của quân đội Ukraine, tiêu diệt hơn 40 binh sĩ, 3 xe bán tải và một khẩu pháo M119 do Mỹ sản xuất.

    nga noi da gay thiet hai ve nhan luc khi tai quan su cho ukraine o 145 khu vuc trong 24 gio qua1
    Hình ảnh xe tăng Nga khai hỏa. Ảnh: TASS

    Ở khu vực Kherson, lực lượng Nga đã tiêu diệt khoảng 60 binh sĩ của Ukraine và phá hủy radar phản pháo Cobra do Đức sản xuất trong ngày qua. Cũng trong ngày qua, lực lượng phòng không Nga bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine ở vùng Dnepropetrovsk, đồng thời đánh chặn 7 tên lửa HIMARS và hạ 30 máy bay không người lái (UAV).

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 15/11: Những khu vực nào đang là điểm nóng của cuộc xung đột?

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong 24 giờ qua, các máy bay tác chiến/ chiến thuật và quân sự, UAV, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm lực lượng Nga đã gây thiệt hại về nhân lực và khí tài quân sự cho Ukraine ở 145 khu vực.

    Kể từ khi bắt đầu tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine, Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy tổng cộng 535 máy bay chiến đấu, 254 trực thăng, 8.934 UAV, 441 hệ thống tên lửa đất đối không, 13.396 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.184 hệ thống pháo phóng loạt, 7.105 pháo dã chiến và súng cối, cùng 15.273 xe cơ giới quân sự đặc biệt của Kiev.

    Đinh Kim(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-gay-thiet-hai-ve-nhan-luc-khi-tai-quan-su-cho-ukraine-o-145-khu-vuc-trong-24-gio-qua-a599720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan