+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố hơn 1.000 lính thuỷ đánh bộ Ukraine ở Mariupol đầu hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo nói rằng hơn 1.000 lính thủy đánh bộ của Ukraine đã ra đầu hàng ở thành phố Mariupol.

    Ngày 13/4, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hơn 1.000 binh sĩ thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 của Ukraine, bao gồm 162 sĩ quan, đầu hàng tại thành phố cảng Mariupol.

    "Tại thành phố Mariupol, gần nhà máy gang thép Ilyich, sau những cuộc tấn công thành công của lực lượng vũ trang Nga và các đơn vị dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk, 1.026 binh sĩ Ukraine thuộc Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 36 đã tự nguyện hạ vũ khí và đầu hàng", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Nga cho biết trong số những người đầu hàng, có 162 sĩ quan và 47 nữ binh sĩ. Ít nhất 151 binh sĩ bị thương đã được chăm sóc y tế tại chỗ và được đưa đến bệnh viện Mariupol để tiếp tục điều trị.

    nga noi hon 1000 linh thuy danh bo dau hang 2
    Binh lính Nga ở Mariupol.

    Văn phòng Tổng thống, Bộ Tổng tham mưu hay Bộ Quốc phòng Ukraine chưa phản hồi trước tuyên bố này của phía Nga.

    Cũng trong ngày hôm qua, Ủy ban Điều tra Nga đã công bố một đoạn video thẩm vấn phó chỉ huy trưởng Lữ đoàn 36 Thủy quân lục chiến Ukraine Rostislav Lomtev - người đã ra đầu hàng. Trong video, ông này nói đã đến tác chiến tại Donbass, Đông Ukraine vào tháng 12/2021. Sau đó, lữ đoàn của ông đã chuyển đến nhà máy Azovstal, nơi cuối cùng họ đã bị bao vây.

    Viên sĩ quan giải thích rằng trong "hoàn cảnh" bị bao vây, quyết định "giao nộp vũ khí của chúng tôi để tránh những kéo theo những nạn nhân không cần thiết, và tất cả chúng tôi đầu hàng".

    Xung đột Nga - Ukraine đã bước sang ngày thứ 49 và trong suốt hơn tháng qua đôi bên đã đối đầu căng thẳng tại Mariupol, miền Nam Ukraine. Đây là thành phố chiến lược trên bờ biển Azov, án ngữ hành lang trên bộ nối bán đảo Crimea với khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine. Nếu kiểm soát được địa điểm này, Nga có thể thiết lập một hành lang đường bộ giữa Nga với khu vực Donbas và Crimea cũng như kiểm soát hoàn toàn biển Azov.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hơn 90 binh sĩ Ukraine mở đường máu khỏi thành phố Mariupol nhưng đã bị các lực lượng Nga ngăn chặn. Khoảng 50 người thiệt mạng, số còn lại đầu hàng.

    "Số binh sĩ Ukraine này tìm cách dùng xe bọc thép để thoát khỏi nhà máy thép ở Mariupol và rời thành phố theo hướng bắc trong đêm. Tuy nhiên, kế hoạch mở đường máu đã bị chặn dưới hỏa lực không kích và pháo kích", thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, cho biết.

    Ông Konashenkov thông báo 3 xe tăng, 5 xe bọc thép và 7 ôtô của Ukraine bị phá hủy với khoảng 50 binh sĩ Ukraine thiệt mạng. 42 người còn lại đã hạ vũ khí đầu hàng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-hon-1-000-linh-thuy-danh-bo-ukraine-o-mariupol-dau-hang-a534098.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan