+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố không có kế hoạch "đóng cửa" với châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết nước Nga “không có kế hoạch đóng cửa bất kỳ lĩnh vực nào” với châu Âu.

    Điện Kremlin ngày 2/6 (giờ địa phương) cho biết Nga “không có kế hoạch đóng cửa bất kỳ lĩnh vực nào” với châu Âu mặc dù gần đây, phương Tây đã áp đặt các lệnh trừng phạt khủng khiếp nhất trong lịch sử gần đây đối với cuộc xâm lược Ukraine của Nga, theo Reuters.

    Tuyên bố giúp giải đáp nghi vấn về việc Nga có thể đảo ngược chính sách mở cửa của Peter Đại đế cách đây 300 năm vì mối quan hệ căng thẳng với châu Âu. 

    Peter Đại đế là Sa hoàng cai trị Đế quốc Nga từ năm 1682 đến năm 1725. Ông đã thúc đẩy Nga thành một cường quốc lớn ở châu Âu và lập ra thành phố Saint Petersburg - nơi được mệnh danh là "cửa sổ dẫn đến châu Âu" của Nga.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói, Tổng thống Putin là một người "am hiểu sâu sắc về lịch sử" và nhận thức rõ về di sản của Peter Đại đế.

    Ông nói: “Nếu chúng ta đang nói cụ thể về Peter Đại đế thì ông Putin đánh giá rất cao vai trò của cá nhân đặc biệt này trong lịch sử của đất nước chúng ta”.

    nga tuyen bo khong co ke hoach dong cua voi chau au
    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters.

    Peter Đại đế từng tìm cách nhập khẩu công nghệ phương Tây và chiến đấu chống lại những truyền thống mà ông cảm thấy đang cản trở sự phát triển quyền lực của Nga, mặc dù nhiều cải cách của ông đã củng cố chế độ chuyên quyền của quốc gia này. 

    Chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra ngày 24/2 tại Ukraine của Nga đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, 13 triệu người phải di tản và làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn giữa Mỹ và Nga, cho đến nay là cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng phương Tây muốn nhắm đến Nga, các lệnh trừng phạt kinh tế giống như một cuộc tuyên chiến kinh tế và bây giờ Nga sẽ hướng tới việc xây dựng quan hệ với các cường quốc khác ở châu Á và Trung Đông.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-khong-co-ke-hoach-dong-cua-voi-chau-au-a539728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan