+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố không kích nhóm lính Ukraine lên đảo Rắn cắm cờ

    ĐS&PL Một máy bay của Không quân Nga ngay lập tức tấn công bằng tên lửa có độ chính xác cao vào đảo Rắn, sau khi phát hiện một nhóm linh Ukraine lên đảo cắm cờ.

    Ngày 7/7, bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay của họ vừa tấn công và tiêu diệt một số binh lính Ukraine trên đảo Rắn ở Biển Đen, sau khi nhóm lính này lên đảo để cắm cờ Ukraine.

    “Vào khoảng 5h sáng, các quân nhân Ukraine lên hòn đảo từ một xuồng máy và chụp ảnh với lá cờ. Một máy bay của Không quân Nga ngay lập tức tấn công bằng tên lửa có độ chính xác cao vào đảo Rắn, và kết quả là các binh lính Ukraine bị tiêu diệt”, phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo.

    nga tuyen bo khong kich nhom linh ukraine len dao ran cam co 01
    Binh lính Ukraine cắm quốc kỳ trên đảo Rắn. Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, ông Andriy Yermak, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, đã đăng một đoạn video trên Telegram, quay lại cảnh ba binh sĩ giơ cao quốc kỳ Ukraine trên hòn đảo.

    Trước đó, lực lượng vũ trang Ukraine ngày 4/7 cũng từng tuyên bố cắm quốc kỳ của nước này trên đảo Rắn sau khi giành lại quyền kiểm soát hòn đảo.

    “Quốc kỳ của Ukraine đã được cắm trên đảo Rắn. Hoạt động quân sự đã hoàn tất. Lãnh thổ này trở về quyền tài phán của Ukraine", bà Nataliya Gumenyuk, một người phát ngôn của lực lượng vũ trang Ukraine ở miền Nam, chia sẻ với báo giới, song bà không cho biết liệu các binh sĩ Ukraine có trở lại đóng quân ở đảo Rắn hay không.

    Đảo Rắn cách mũi cực Nam của Ukraine khoảng 48 km và cách bán đảo Crimea khoảng 300 km. Đảo rộng khoảng 18ha, được mô tả là có vị trí chiến lược trên Biển Đen.

    Nga đã kiểm soát đảo này ngay những ngày đầu mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi cuối tháng 2. Kể từ đó, Ukraine đã thực hiện nhiều đợt phản công khác nhau, nhưng chỉ dồn dập trong hai tuần trở lại đây khi nhận thêm nhiều vũ khí hạng nặng từ phương Tây.
    Sau các đợt phản công lớn của Ukraine, cuối tháng trước, Nga tuyên bố rút khỏi đảo Rắn như một hành động "thiện chí", nhằm "chứng minh với cộng đồng quốc tế rằng Nga không can thiệp vào nỗ lực của Liên Hợp Quốc trong thiết lập hành lang nhân đạo xuất khẩu sản phẩm nông sản Ukraine".

    Phía Nga khẳng định đảo vẫn nằm trong tầm kiểm soát của tên lửa cũng như các lực lượng hải quân, không quân nước này, việc rút quân chỉ là biện pháp nhằm hạn chế thương vong cho các binh sĩ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-khong-kich-nhom-linh-ukraine-len-dao-ran-cam-co-a543707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan