+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố kiểm soát thêm thành phố Ukraine sau các cuộc giao tranh

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Nga cho biết lưc lượng vũ trang nước này đã thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao tầm xa và kiểm soát thêm được một thành phố của Ukraine.

    Theo Tass, Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát thành phố Izyum ở vùng Kharkov của Ukraine sau các cuộc giao tranh.

    "Các lực lượng vũ trang Nga tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Đến sáng 24/3, các đơn vị của quân đội Nga đã hoàn toàn kiểm soát thành phố Izyum ở tỉnh Kharkov", phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm nay nói.

    nga tuyen bo kiem soat them thanh pho ukraine sau cac cuoc giao tranh 01
    Lực lượng cứu hộ tại một tòa nhà bị tấn công ở Izyum, Kharkov, Ukraine. Ảnh: Reuters

    Theo phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang nước này đã thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao tầm xa vào tối ngày 23/3 và sáng sớm ngày 24/3.

    "Các cuộc tấn công đã phá hủy 13 bệ phóng tên lửa, bao gồm 9 hệ thống S-300 và 4 hệ thống Buk-M1 ở Danilovka, phía nam Kiev, một cơ sở chỉ huy hoạt động cùng một kho vũ khí ở Bakhmut, vùng Donetsk, và một căn cứ tạm thời của tiểu đoàn chủ nghĩa dân tộc ở Lisichansk", ông Konashenkov cho hay.

    Izyum là thành phố phía đông Ukraine với dân số khoảng 54.000 người. Thành phố này gần như bị cắt toàn bộ liên lạc kể từ khi lực lượng Nga và Ukraine giao tranh dữ dội tại đây từ tuần trước.

    Trong khi đó, lực lượng vũ trang Ukraine cùng ngày tuyên bố phá hủy một tàu cỡ lớn của Nga tại cảng Berdyansk ở đông nam Ukraine. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một đám cháy lớn bốc lên tại cảng.

    Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, ngoài tàu trên của Nga, 2 tàu khác cũng bị hư hỏng. Một kho nhiên liệu 3.000 tấn cũng bị phá hủy và đám cháy còn lan sang kho đạn.

    Hàng loạt vụ nổ lớn vào rạng sáng 24/3 đã làm rung chuyển cảng Berdyansk. Cảng này gần đây đã bị quân đội Nga kiểm soát và một số tàu chiến Nga đã cập cảng. Một số tàu chiến Nga đã tháo dỡ thiết bị quân sự tại cảng Berdyansk trong những ngày gần đây.

    Nga triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2 và giao tranh giữa hai bên vẫn căng thẳng, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đà tiến của quân đội Nga thuận lợi nhất ở vùng duyên hải phía nam Ukraine, khi kiểm soát được thành phố lớn Kherson và một số mục tiêu nhỏ hơn như Melitopol.

    Tại những địa điểm quan trọng còn lại như thành phố Kharkov, Mariupol và thủ đô Kiev, lực lượng Nga dường như đã bất ngờ trước sức kháng cự của quân đội Ukraine. Giới chức Kiev và phương Tây hôm 23/3 cho biết Nga đã bị đẩy lùi ở Kiev và phải chuyển sang thế phòng thủ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-kiem-soat-them-thanh-pho-ukraine-sau-cac-cuoc-giao-tranh-a532141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan