+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố mở hành lang nhân đạo tại 5 thành phố trong ngày 11/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga sẽ tuyên bố ngừng bắn trong ngày 11/3 và tiếp tục mở cửa hành lang nhân đạo tại 5 thành phố.

    Hãng thông tấn RIA và Interfax dẫn lời người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Phòng thủ Quốc gia Nga Mikhail Mizintsev thông báo kế hoạch mở cửa hành lang nhân đạo của Moscow tại Ukraine trong ngày 11/3.

    Theo đó, ông Mizintsev cho biết: "Từ 10h theo giờ Moscow ngày 11/3/2022, Liên bang Nga sẽ tuyên bố một 'chế độ im lặng' và sẵn sàng cung cấp các hành lang nhân đạo".

    mikhailmizintsev
    Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Phòng thủ Quốc gia Nga Mikhail Mizintsev. Ảnh: TASS 

    Lệnh ngừng bắn sẽ được áp dụng tại 5 thành phố bao gồm Kyiv, Sumy, Kharkiv, Mariupol và Chernihiv. Các quan chức Ukraine trước đó đã nhiều lần phàn nàn rằng người Nga phá vỡ các điều khoản của các thỏa thuận khiến hành làng nhân đạo "đổ vỡ". Tuy nhiên,  phía Moscow lại cáo buộc các lực lượng Ukraine làm gián đoạn các hoạt động sơ tán người dân và vi phạm thoả thuận ngừng bắn.

    Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia cho biết không một người dân nào có thể rời thành phố cảng Mariupol hôm 10/3 do các lực lượng Nga không tôn trọng lệnh ngừng bắn tạm thời để cho phép sơ tán. 

    RIA dẫn lời các quan chức cho biết phía Ukraine sẽ phải cung cấp danh sách người dân rời đi và số đăng ký phương tiện trước khi các hành lang được mở.

    Các cuộc đàm phán giữa các ngoại trưởng Ukraine và Nga trong ngày 10/3 đã diễn ra nhưng vẫn chưa có thoả thuận đột phá nào cho cuộc xung đột kéo dài 2 tuần.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-mo-cua-hanh-lang-nhan-dao-tai-5-thanh-pho-trong-ngay-11-3-a530731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan