+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá hủy 2 kho vũ khí Mỹ viện trợ Ukraine

    ĐS&PL Lực lượng pháo binh, rocket và không quân Nga đã nhằm vào 200 mục tiêu của Ukraine, bắn rơi nhiều máy bay quân sự,  phá huỷ các kho chứa vũ khí đạn dược.

    Ngày 10/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, trong 24 giờ qua, các máy bay chiến đấu Su-35 của Moscow đã bắn rơi tổng cộng 2 tiêm kích Su-25 của Kiev ở khu vực Kharkov và Troitskoye, cũng như một phi cơ MiG-29 của Ukraine gần Krasnoploye, Donetsk.

    nga tuyen bo pha huy kho vu khi phuong tay vien tro ukraine dspl
    Mỹ hiện đã viện trợ khoảng 7,3 tỷ USD cho Ukraine kê từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước này.

    "Các lực lượng Nga đã phá hủy 17 sở chỉ huy của Ukraine, 4 trung đội của rocket phóng loạt Grad và tại khu vực Konstantinovka, 2 nhà kho trữ lựu pháo M777 do Mỹ viện trợ đã bị phá hủy. Ukraine dùng đạn pháo từ 2 kho này nhằm vào khu dân cư ở (vùng ly khai) Donetsk", thông báo cho biết thêm.

    Bên cạnh đó, Nga tiết lộ lực lượng pháo binh, rocket và không quân nước này đã nhằm vào 200 mục tiêu của Ukraine. Vũ khí chính xác của Moscow đã phá hủy hơn 1.000 viên đạn cho lựu pháo M777 và 700 rocket hệ thống Grad.

    Trước đó 2 ngày, chính quyền Tổng thống Joe Biden thông báo viện trợ thêm 400 triệu USD tiền vũ khí cho Ukraine. Washington cũng đã bàn giao 8 hệ thống pháo phản lực HIMARS cho Kiev. Hệ thống pháo chính xác này có thể bắn trúng mục tiêu cách xa 80 km.

    Trong khi đó, phía Nga cảnh báo sẽ triển khai vũ khí tập kích những mục tiêu trước đây chưa từng bị tấn công nếu Mỹ chuyển giao các hệ thống pháo phản lực M142 HIMARS cho Ukraine.

    "Chúng tôi đặc biệt chú ý đến việc chuyển giao các loại lựu pháo tầm xa và hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) cho Ukraine. Chúng đe dọa không chỉ Donbas, mà còn cả Nga”, ông Konstantin Gavrilov - Trưởng phái đoàn đàm phán của Nga về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí tại Vienna nói với kênh truyền hình Rossiya-24 hôm 9/6.

    HIMARS là pháo phản lực phóng loạt tự hành đặt trên khung gầm bánh lốp, được phát triển từ tổ hợp M270 MLRS. Mỗi hệ thống HIMARS được biên chế kíp vận hành ba người, có thể mang 6 quả đạn M31 cỡ nòng 227 mm với tầm bắn 70-80 km hoặc một tên lửa chiến thuật MGM-140 ATACMS có khả năng đánh trúng mục tiêu cách 300 km.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-2-kho-vu-khi-my-vien-tro-ukraine-a544127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan