+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá huỷ 30 xe tăng, hơn 10 xe bọc thép của Ukraine

    ĐS&PL Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất tới 350 người, hơn 30 xe tăng và hơn 10 xe chiến đấu bộ binh chỉ trong hai giờ đồng hồ.

    Reuters đưa tin ngày ngày 8/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết lực lượng nước này đã đẩy lùi các đợt tấn công của quân đội Ukraine trong nỗ lực chọc thủng chiến tuyến ở khu vực phía Nam Zaporizhzhia, buộc binh sĩ Kiev phải rút lui với tổn thất nặng nề.

    nga tuyen bo pha huy 30 xe tang ukraine dspl
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: AP

    "Vào lúc 1h30 sáng 9/6 (giờ địa phương), đối phương đã cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của chúng tôi theo hướng Zaporizhzhia bằng Lực lượng từ Lữ đoàn cơ giới số 47 với quân số lên tới 1.500 người và 150 xe bọc thép”, ông Shoigu nói. “Đối phương đã bị lực lượng trinh sát Nga phát hiện kịp thời. Quân Nga phát động cuộc tấn công bằng pháo binh, máy bay và vũ khí chống tăng”.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết thêm, Ukraine đã mất 30 xe tăng, 11 xe bộ binh bọc thép và 350 binh sĩ, trong trận chiến kéo dài hai giờ.

    Một đoạn video được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải cho thấy đoàn xe bọc thép của Ukraine bị phá hủy, bao gồm cả xe tăng Leopard 2 của Đức. Khói bốc ra từ tháp pháo của một các phương tiện.  Các xe tăng Leopard khác dường như cũng bị bất động.

    Ukraine chưa bình luận về thông tin và con số mà Bộ trưởng Shoigu cung cấp. 80% khu vực Zaporizhzhia hiện do lực lượng Nga kiểm soát, đây là một dải đất nối khu vực Donbas phía Đông Ukraine với Crimea.

    Trong những ngày gần đây, các lực lượng Ukraine đã cố gắng thực hiện một số cuộc tấn công dọc theo chiến tuyến, đáng chú ý nhất là ở Donbass. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tấn công đều thất bại với tổn thất nặng nề.

    Nhiều quan chức Ukraine bác thông tin rằng Kiev đã bắt đầu cuộc phản công. Trong khi đó, New York Times dẫn nguồn tin từ chính phủ Mỹ cho biết, Ukraine dường như đã bắt đầu phản công, nhưng Kiev vẫn chỉ đang thực hiện các cuộc tấn công thăm dò nhằm tìm lổ hổng trong phòng tuyến của Nga để khai thác điểm yếu của đối phương.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-30-xe-tang-hon-10-xe-boc-thep-cua-ukraine-a578293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan