+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá hủy 4 bệ phóng HIMARS Mỹ chuyển tới Ukraine trong hai tuần

    ĐS&PL Phía Nga cho biết chỉ trong 2 tuần, nước này đã phá hủy 4 bệ phóng và một xe nạp đạn thuộc hệ thống HIMARS mà Mỹ đã viện trợ cho Ukraine.

    “Từ ngày 5-20/7, trong số hệ thống pháo phản lực đa nòng HIMARS do Mỹ sản xuất đã chuyển giao Ukraine, Nga đã phá hủy 4 bệ phóng và một xe nạp đạn bằng vũ khí có độ chính xác cao”, TASS dẫn lời Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga  Igor Konashenkov cho biết.

    my noi nga chua pha huy duoc phao himars ukraine dspl
    Binh sĩ Ukraine kiểm tra đạn của tổ hợp HIMARS ở miền đông ngày 1/7. Ảnh: Washington Post.

    Cũng theo nguồn tin này, hai bệ phóng bị phá hủy ở gần Malotaranovka, trong khi một bệ phóng khác và một xe nạp đạn bị loại bỏ ở Krasnoarmeysk. Ngoài ra, Nga phá huỷ bệ phóng thứ 4 ở khu vực ngoại ô phía đông gần lãnh thổ của “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” tự xưng.

    Thông tin trên được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra giữa lúc Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley tuyên bố Moscow chưa loại bỏ được hệ thống HIMARS nào của Ukraine. Bên cạnh đó, ông cũng ca ngợi Kyiv tận dụng vũ khí này rất hiệu quả.

    Tuần trước, Ukraine cho biết nước này đã phá hủy 2 kho chứa đạn dược của Nga ở thành phố Nova Kakhovka phía Nam Ukraine sử dụng hệ thống HIMARS mà Mỹ cung cấp. Bên cạnh đó, quân đội Ukraine cũng sử dụng hệ thống này để phá hủy một phần cây cầu quan trọng Antonivka Road ở Kherson.

    HIMARS là pháo phản lực phóng loạt tự hành đặt trên khung gầm bánh lốp, được phát triển từ tổ hợp M270. Hệ thống HIMARS chuyển giao cho Ukraine được biên chế kíp vận hành ba người, có thể mang 6 quả đạn M31 cỡ nòng 227 mm với tầm bắn 80-90 km.

    Các hệ thống HIMARS giúp quân đội Ukraine có khả năng tiến sâu hơn vào phòng tuyến của Nga. Đây được đánh giá là loại vũ khí thắp hy vọng cho lực lượng Ukraine, khi các binh sĩ tin rằng nó có thể giúp họ tạo đột phá trên chiến trường.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 20/7 thông báo Moskva sẽ mở rộng mục tiêu ở Ukraine, không còn chỉ tập trung ở khu vực phía Đông. Ông Lavrov cho biết việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine, trong đó có HIMARS, đã khiến Nga phải xem xét lại kế hoạch.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-4-be-phong-himars-do-my-chuyen-toi-ukraine-trong-2-tuan-a545459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan