+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá hủy 950 bệ phóng tên lửa ở Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2, quân đội Nga đã tiêu diệt 950 bệ phóng tên lửa đa nòng và gần 400 hệ thống tên lửa đất đối không của đối phương.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết các lực lượng Nga đã tiêu diệt 950 bệ phóng tên lửa đa nòng và gần 400 hệ thống tên lửa đất đối không của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, hãng thông tấn nhà nước Nga (TASS) đưa tin ngày 28/12 (giờ địa phương). 

    "Tổng cộng, các mục tiêu sau đã bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt: 352 máy bay chiến đấu, 192 máy bay trực thăng, 2.734 máy bay không người lái, 399 hệ thống tên lửa đất đối không, 7.282 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 950 bệ phóng đa năng hệ thống tên lửa, 3.737 khẩu pháo dã chiến và súng cối", ông Igor Konashenkov nói.

    Quan chức này thông tin thêm, Lực lượng Vũ trang Nga cũng đã phá hủy 7.792 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt kể từ khi cuộc chiến bắt đầu. Các lực lượng Nga cũng tiêu diệt hơn 30 binh sĩ Ukraine và khí tài quân sự ở vùng Kharkov trong ngày 27/12.

    "Tại khu vực Kupyansk, hơn 30 binh sĩ Ukraine, 3 xe bọc thép chiến đấu và 2 phương tiện cơ giới đã bị tiêu diệt do các cuộc tấn công nhằm vào các đơn vị của quân đội Ukraine ở những khu vực gần khu định cư Sinkovka, Timkovka và Kislovka ở vùng Kharkov", Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói.

    nga tuyen bo pha huy 950 be phong ten lua o ukraine
    Nga đã tiêu diệt 950 bệ phóng tên lửa đa nòng và gần 400 hệ thống tên lửa đất đối không của Ukraine trong cuộc xung đột kéo dài sang tháng thứ 10. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 

    Ngoài ra, tại thành phố Lyman, hỏa lực pháo binh đã tấn công 4 nhóm chiến thuật đại đội thuộc các lữ đoàn tấn công đường không 25, 80 và 95 của quân đội Ukraine và cả lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 tại các khu vực gần các khu định cư Novolyubovka và Nevskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng, Terny ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và cả khu lâm nghiệp Serebryansky.

    Hậu quả là lực lượng Nga đã tiêu diệt hơn 170 binh sĩ Ukraine, 2 xe bọc thép chở quân và 4 xe bán tải.

    Ngày 28/12, Điện Kremlin gạt bỏ kế hoạch hoà bình gồm 10 điểm của Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky, nói rằng các đề xuất về việc chấm dứt xung đột ở Ukraine phải tính đến “những thực tế hiện nay” ở 4 vùng đất đã gia nhập Nga.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Không có kế hoạch hoà bình nào cho Ukraine mà trong đó không tính đến những thực tế hiện nay liên quan đến lãnh thổ Nga, với việc 4 vùng gia nhập Nga. Các kế hoạch không tính đến những thực tế này thì không thể hòa bình".

    Tháng 9 năm nay, Nga tuyên bố các vùng Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia trở thành một phần lãnh thổ của mình, sau khi các cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức. Ukraine và phương Tây bác bỏ.

    Tổng thống Ukraine Zelensky đang thúc đẩy kế hoạch 10 điểm mà ông đưa ra lần đầu tiên vào tháng 11. Ông đã thảo luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden và các lãnh đạo khác, hiện đang thúc giục tổ chức một hội nghị hoà bình toàn cầu dựa trên đề xuất này.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-950-be-phong-ten-lua-o-ukraine-a561890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan