Nga tuyên bố phá hủy kho dầu chứa hơn 100.000 tấn nhiên liệu máy bay của Ukraine


Thứ 3, 25/10/2022 | 07:21


Cùng sự kiện

Trung tướng Igor Konashenkov - người phát ngôn bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã đánh trúng kho dầu chứa hơn 100.000 tấn nhiên liệu máy bay của Ukraine ở khu vực Smela.

Theo Tass, trong một thông báo cập nhật tình hình chiến sự ngày 24/10, Trung tướng Igor Konashenkov – người phát ngôn bộ Quốc phòng Nga cho hay trong 24 giờ qua, các cuộc tấn công hiệp đồng binh chủng với sự tham gia của máy bay chiến đấu, tên lửa và pháo binh Nga đã gây ra thiệt hại nặng nề cho quân đội Ukraine.

Cụ thể, các cuộc tấn công hiệp đồng của lực lượng hàng không chiến thuật, tên lửa và pháo binh đã san phẳng 4 sở chỉ huy của quân đội Ukraine tại các khu vực Kharkov, Kherson và Nikolaiev.

Ngoài ra, 72 hỏa điểm pháo binh cùng vị trí tập trung quân tại hơn 174 địa điểm trên khắp Ukraine cũng đã bị đánh trúng. Tại khu định cư Dvurechnaya ở Kharkov, quân đội Nga đã phá hủy một kho đạn và vũ khí quy mô lớn của Ukraine.

Tin thế giới - Nga tuyên bố phá hủy kho dầu chứa hơn 100.000 tấn nhiên liệu máy bay của Ukraine
Cơ sở lọc dầu tại thành phố Odessa (Ukraine) trúng tên lửa hồi tháng 4/2022. Ảnh: Reuters

Trong số các mục tiêu bị Nga tập kích, có một kho dầu chứa hơn 100.000 tấn nhiên liệu máy bay cho Không quân Ukraine ở khu vực Smela thuộc tỉnh miền trung Cherkasy. Một kho lưu trữ dầu diesel phục vụ cho nhiệm vụ tác chiến của các khí tài mặt đất tại tỉnh Dnipro cũng đã bị phá hủy.

Trung tướng Igor Konashenkov khẳng định quân đội Ukraine đã tiến hành nhiều cuộc đột kích vào các cứ điểm phòng ngự của Nga tại các khu vực Kharkov và Krasny Liman nhưng đã bị đẩy lùi. Lực lượng phòng thủ Nga đã loại nhiều phương tiện quân sự và binh sĩ Ukraine khỏi vòng chiến đấu.

Bên cạnh đó, lực lượng phòng không Nga đã hoạt động hiệu quả trong ngày qua khi bảo vệ an toàn cho các binh sĩ Nga trước các cuộc tập kích hỏa lực của quân đội Ukraine.

Người phát ngôn của bộ Quốc phòng Nga tiết lộ trong 24 giờ qua, các đơn vị phòng không Nga đã bắn hạ 3 máy bay không người lái tại các khu định cư Yagodnoye ở Kharkov, Shevchenko và Maliy Kermenchik thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Không chỉ vậy, 21 hỏa tiễn được phóng từ pháo phản lực HIMARS cũng đã bị đánh chặn

Hiện, bộ Quốc phòng Ukraine vẫn chưa lên tiếng về những tuyên bố trên của Trung tướng Igor Konashenkov. Trong 2 tuần qua, lực lượng Nga liên tục nhắm mục tiêu tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine.

Ngày 21/10, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Haluschenko cho biết Nga đã thực hiện hơn 300 cuộc không kích vào các cơ sở năng lượng của Ukraine kể từ ngày 10/10, khiến 30-40% cơ sở hạ tầng điện trên toàn quốc bị hư hại.

Giới chức Ukraine kêu gọi người dân hạn chế dùng thiết bị điện, cảnh báo nguy cơ mất điện diện rộng do hạ tầng năng lượng bị Nga tập kích. Trong khi đó, Ukrenergo, nhà điều hành mạng lưới truyền tải điện Ukraine, cảnh báo tình trạng cắt điện luân phiên có thể tái diễn nhiều hơn khi mùa đông đến.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-kho-dau-chua-hon-100-000-tan-nhien-lieu-may-bay-cua-ukraine-a555242.html