+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá hủy tàu chiến cuối cùng của Ukraine ở cảng Odessa

    ĐS&PL Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng của nước này đã phá hủy tàu chiến cuối cùng của Ukraine tại cảng Odessa.

    Theo Sputnik, ngày 31/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của nước này đã phá hủy tàu chiến cuối cùng của Ukraine tại cảng Odessa. Được biết, đây là cảng lớn nhất của Ukraine và một trong những cảng lớn nhất ở Biển Đen, hiện vẫn do Kiev kiểm soát.

    “Ngày 29/5, do một cuộc tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao của lực lượng hàng không vũ trụ Nga tại cảng Odesa, tàu chiến cuối cùng của lực lượng hải quân Ukraine, Yuri Olefirenko, đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ.

    Tàu chiến Yuri Olefirenko là tàu đổ bộ cỡ trung cho quân đội và phương tiện, phục vụ trong Hải quân Ukraine. Yuri Olefirenko được  xếp vào lớp tàu đổ bộ được đóng từ những năm 1960 và 1970 tại Ba Lan cho Hải quân Liên xô.

    Con tàu được chuyển giao cho Ukraine sau khi Liên Xô tan rã. Trong biên chế Hải quân Ukraine, Yuri Olefirenko từng nhiều lần được đại tu và nâng cấp, lần gần đây nhất là vào năm 2016.

    nga tuyen bo pha huy tau chien cuoi cung cua ukraine o cang odessa
    Tàu chiến Yuri Olefirenko. Ảnh: Sputnik/ Igor Maslov

    Ban đầu, tàu được đặt tên là Kirovohrad nhưng đã được đổi tên vào năm 2016 nhằm vinh danh một lính thủy đánh bộ Ukraine thiệt mạng gần cảng Mariupol một năm trước đó.

    Trong diễn biến liên quan, hãng tin AFP cho hay hiện không thể ngay lập tức xác minh tuyên bố của Moscow và Kiev vẫn chưa lên tiếng về tuyến bố này.

    Ông Oleh Chalyk, phát ngôn viên của hải quân Ukrainem từ chối bình luận về tuyên bố của Nga về việc tàu Yuri Olefirenko bị phá hủy, theo thông tin trên Reuters.

    Cũng trong ngày 31/5, Thống đốc vùng Belgorod của Nga Vyacheslav Gladkov nói rằng chính quyền sẽ bắt đầu sơ tán hàng trăm trẻ em khỏi khu vực do "tình hình ngày càng tồi tệ".

    “Tình hình ở làng biên giới Shebekino đang trở nên tồi tệ hơn", ông Gladkov cho biết trong một bài đăng trên Telegram.

    Thống đốc vùng Belgorod chia sẻ thêm: “Chúng tôi đang bắt đầu sơ tán trẻ em khỏi các quận Shebekino và Graivoron. Hôm nay, 300 em đầu tiên sẽ được đưa đến Voronezh".

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-tau-chien-cuoi-cung-cua-ukraine-o-cang-odessa-a577277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan