+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá hủy thêm một kho vũ khí của phương Tây ở Ukraine

    ĐS&PL Các tên lửa của Nga đã phá huỷ nhiều vũ khí và phương tiện quân sự của phương Tây ở nhà ga Sol của Ukraine.

    Hãng tin TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết ngày 8/5: "Những tên lửa đối không có độ chính xác cao của lực lượng Nga đã phá hủy vũ khí và khí tài quân sự được giao từ Mỹ và các nước phương Tây ở nhà ga Sol của Ukraine”.

    Ông Konashenkov cũng cho biết không quân Nga đã phá huỷ một trạm liên lạc ở đường băng Chervonoglinskoye và tàu hộ tống Project 1241 gần Odesa bằng tên lửa không-đối-đất.

    nga ban ten lua vao nha ga chua kho vu khi phuong tay o donetsk spl
    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov . Ảnh: TASS

    Trước đó một ngày, tướng Konashenkov thông báo không quân Nga đã tập kích 18 mục tiêu của quân đội Ukraine đêm qua, trong đó có hai sở chỉ huy tại Kharkov, 5 điểm tập kết nhân lực và khí tài, cùng ba kho đạn gần thành phố miền nam Odessa. Pháo binh Nga cũng tấn công hơn 200 mục tiêu khác nhau trong cùng thời điểm.

    Các cuộc tập kích của Nga nhắm vào những cơ sở công nghiệp và các hạ tầng quan trọng của ngành quốc phòng Ukraine trong nỗ lực triệt tiêu năng lực sản xuất của Kyiv để viện trợ cho lực lượng ở miền Đông, bên cạnh việc chờ những lô vũ khí tiếp tế từ phương Tây.

    Bên cạnh đó, lực lượng Nga cũng tấn công hệ thống đường sắt trên khắp Ukraine trong những ngày qua. Nhìn từ góc độ quân sự, hệ thống đường sắt có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển các lô vũ khí của phương Tây.

    Ông Konashenkov khẳng định các cuộc tấn công đường sắt nhằm mục đích làm gián đoạn việc vận chuyển vũ khí của phương Tây trong lãnh thổ Ukraine.

    Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hôm 24/2, Mỹ, các đồng minh NATO và Liên minh châu Âu (EU) đã tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine. Moscow đã nhiều lần phản đối động thái này, đồng thời cáo buộc điều đó sẽ “đổ thêm dầu vào lửa” xung đột, phá hủy tiến trình đàm phán.

    Với hơn một tháng chuyển trọng tâm sang miền đông Ukraine, Nga đã đạt được một số bước tiến trước đối thủ đang ngày càng thiếu thốn vũ khí trang bị. Lực lượng Nga đã kiểm soát gần như toàn bộ thành phố cảng miền Nam Mariupol, tăng cường bao vây thành phố Severodonetsk ở Đông Bắc Ukraine và củng cố khả năng kiểm soát thành phố miền Nam Kherson.

    Mộc Miên (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-them-mot-kho-vu-khi-cua-phuong-tay-o-ukraine-a536918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan