+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá hủy vũ khí của Mỹ, châu Âu ở miền Đông Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Nga cho biết các tên lửa phòng không có độ chính xác cao đã tấn công khu vực gần ga đường sắt Udachne (Ukraine) bắn trúng các thiết bị được Mỹ và châu Âu gửi tới.

    Reuters đưa tin, ngày 13/6 (giờ địa phương), bộ Quốc phòng Nga cho biết tên lửa của họ đã phá hủy một số lượng lớn vũ khí và thiết bị quân sự ở khu vực Donbass, miền Đông Ukraine, trong đó bao gồm một số loại được Mỹ và các quốc gia châu Âu gửi tới.

    Bộ cho biết các tên lửa phòng không có độ chính xác cao của Nga đã tấn công khu vực gần ga đường sắt Udachne, bắn trúng thiết bị được Mỹ và châu Âu giao cho lực lượng Ukraine.

    Trước đó, bộ Quốc phòng Nga hôm 12/6 cho biết, lực lượng Nga đã phóng tên lửa hành trình Kalibr để phá hủy một kho lớn chứa vũ khí của Mỹ và châu Âu ở vùng Ternopil của Ukraine. Cùng ngày, lực lượng Nga đã bắn hạ 3 máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraine gần Donetsk và Kharkov ở miền Đông Ukraine.

    Ukraine đã kêu gọi phương Tây cung cấp 300 bệ phóng tên lửa, 500 xe tăng và 1.000 pháo trước cuộc họp quan trọng vào ngày 15/4, trong bối cảnh một số khu vực của quốc gia này lo ngại rằng họ đang đẩy nhu cầu về vũ khí tiêu chuẩn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đến mức giới hạn, theo The Guardian. 

    nga tuyen bo pha huy vu khi cua my chau au o mien dong ukraine
    Kyiv đang tìm kiếm 300 bệ phóng tên lửa hạng nặng MLRS - số lượng nhiều hơn so với 7 bệ phóng mà Anh và Mỹ đã cam kết cho đến nay. Ảnh: Getty Images.

    Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak thông tin trên mạng xã hội Twitter rằng, Ukraine cần các loại “tương đương vũ khí hạng nặng” để đánh bại Nga và kết thúc giao tranh. 

    Ông nói, điều đó sẽ yêu cầu 300 trong số các hệ thống tên lửa phóng nhiều lần (MLRS) - hơn rất nhiều so với cam kết từ trước đến nay của Mỹ và Anh, lớn hơn 60 hoặc nhiều hơn hệ thống mà các cố vấn khác đã nói trước đây sẽ đáp ứng được nhu cầu của họ.

    Danh sách vũ khí đầy đủ được ông Podolyak đưa ra cũng bao gồm "1.000 khẩu pháo" tiêu chuẩn NATO 155mm, hơn nhiều lần so với những gì đã được đưa vào sử dụng cho đến nay. Mỹ, nhà cung cấp vũ khí hàng đầu, đã giao 109 loại pháo này đến Ukraine vào cuối tháng 5. 

    Hiện tại, quân đội Ukraine đang vật lộn để chống lại một cuộc tấn công dữ dội do pháo binh Nga dẫn đầu vào khu vực phía Đông Donbass.

    Bích Thảo(Theo Reuters, The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-vu-khi-cua-my-chau-au-o-mien-dong-ukraine-a540962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan