+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phát triển vũ khí hạt nhân mới chống NATO và Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/9 tuyên bố Moscow đang phát triển một loạt vũ khí hạt nhân mới để chống lại các động thái quân sự của Mỹ và NATO.

    (ĐSPL) – Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/9 tuyên bố Moscow đang phát triển một loạt vũ khí hạt nhân mới cùng vũ khí quy ước, để chống lại các động thái quân sự của Mỹ và NATO.
    Theo AP, Tuyên bố của ông Putin được đưa ra sau khi quân đội Nga phóng thử thành công một tên lửa liên lục địa từ một tàu ngầm hạt nhân.
    Nga tuyên bố phát triển vũ khí hạt nhân mới chống NATO và Mỹ

    Ông Putin khẳng định Nga đang phát triển vũ khí hạt nhân mới để bảo vệ đất nước.

    Theo Tổng thống Nga, chương trình hiện đại hóa vũ khí giai đoạn 2016 – 2025 sẽ tập trung vào sản xuất hàng loạt vũ khí tấn công kiểu mới nhằm đảm bảo “năng lực phòng thủ hạt nhân”, chiến lược tái vũ trang và hàng không tầm xa, để tạo ra một hệ thống phòng không hiện đại và phát triển các loại vũ khí phi hạt nhân độ chính xác cao.
    Tuy nhiên, ông Putin không công bố chi tiết về những loại vũ khí mà Moscow đang nghiên cứu. Phát biểu trước giới chức Nga, Tổng thống Putin đã ca ngợi năng lực của các tên lửa hạt nhân nước này và khẳng định chúng có thể xuyên thủng bất cứ lá chắn tên lửa của đối phương trong tương lai.
    Theo ông Putin, việc nghiên cứu và phát triển các loại vũ khí phi hạt nhân độ chính xác cao đã phản ánh mối lo ngại của chính phủ Nga trước các mối đe dọa từ Mỹ và nhiều quốc gia thành viên NATO.
    Nga tuyên bố phát triển vũ khí hạt nhân mới chống NATO và Mỹ

    Nga hiện đang không ngừng hiện đại hóa quân đội và vũ khí trong mục tiêu đến năm 2025.

    Cùng lúc, ông Putin nhấn mạnh rằng Nga sẽ không nhảy vào một cuộc chạy đua vũ trang mới, sẽ siết chặt ngân sách quân sự để không là gánh nặng cho nền kinh tế. “Các công ty quốc phòng của Nga cần hạn chế hoạt động nhập khẩu và nhanh chóng nâng cấp khả năng tự sản xuất những bộ phận máy móc quan trọng ngay tại quê nhà”, ông Putin nói.
    Tuyên bố của ông Putin xem ra phát tín hiệu ông Putin quyết tâm theo đuổi đường lối cứng rắn trước phương Tây.
    Hiện nay, mối quan hệ giữa Nga và phương Tây đang rơi xuống mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh do những bất đồng liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-phat-trien-vu-khi-hat-nhan-moi-chong-nato-va-my-a50189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan