+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố san bằng nhiều kho đạn dược và nhiên liệu của Ukraine

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tuyên bố đã tấn công các kho đạn dược và nhiên liệu của Ukraine ở khu vực Dnepropetrovsk và Zaporozhye.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã tiến hành tấn công và thành công phá hủy các kho đạn dược và nhiên liệu của Ukraine ở khu vực Dnepropetrovsk và Zaporozhye.

    "Lực lượng tên lửa và pháo binh, máy bay không người lái tấn công của các nhóm chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Nga đã quét sạch các kho đạn dược và nhiên liệu cho khí tài quân sự của quân đội Ukraine ở khu vực Dnepropetrovsk và Zaporozhye", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Ngoài ra, 118 đơn vị pháo binh ở các vị trí bắn, nhân lực và khí tài quân sự cũng bị bắn trúng tại 137 khu vực. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine ngày 29/1 thông báo, 74 cuộc đụng độ đã được báo cáo trên chiến tuyến.

    nga tuyen bo san bang nhieu kho dan duoc va nhien lieu cua ukraine
    Nga tuyên bố san bằng nhiều kho đạn dược và nhiên liệu của Ukraine. Ảnh: Tass

    “Quân đội Nga đã thực hiện 7 cuộc tấn công tên lửa, 10 cuộc không kích cũng như 86 cuộc tấn công bằng MLRS vào các vị trí của Lực lượng Phòng vệ Ukraine và các khu vực đông dân cư. Thật không may, hậu quả của các cuộc tấn công của Nga là có người dân thiệt mạng và bị thương. Các tòa nhà dân cư tư nhân và cơ sở hạ tầng dân sự khác đã bị phá hủy và hư hại”, báo cáo nêu rõ.

    Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, Nga cũng đã tiến hành một cuộc tấn công khác vào Ukraine vào đêm 28/1 (theo giờ địa phương). Ukraine xác nhận đã tiêu diệt toàn bộ 8 máy bay không người lái Shahed-136/131 do đối phương triển khai.

    Hơn 110 khu định cư khác ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã hứng chịu hỏa lực pháo binh của Nga. Tại khu vực Volyn và Polissia, tình hình hoạt động vẫn không có thay đổi đáng kể.

    Tại khu vực Avdiivka – một trong những mặt trận nóng nhất hiện nay lực lượng phòng thủ Ukraine tiếp tục ngăn cản nỗ lực bao vây thành phố của Nga, gây tổn thất đáng kể cho quân đội đối phương.

    Tại khu vực Kherson, lực lượng Ukraine tiếp tục triển khai các biện pháp mở phạm vi hoạt động. Dù bị tổn thất đáng kể, Nga vẫn cố gắng đánh bật các đơn vị Ukraine ra khỏi vị trí của mình với 8 cuộc tấn công bất thành. Đồng thời, quân đội Ukraine tiếp tục gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho quân đội Nga, tiến tới khiến đối phương kiệt sức trên toàn chiến tuyến.

    Trong ngày qua, máy bay của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tấn công 6 cụm quân địch. Lực lượng phòng không Ukraine cũng phá hủy một tên lửa dẫn đường Kh-59. Lính tên lửa đã đánh trúng một đơn vị pháo binh và một trạm tác chiến điện tử của Nga.

    Phương Uyên(Theo Tass và Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-san-bang-nhieu-kho-dan-duoc-va-nhien-lieu-cua-ukraine-a609091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan