+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Ukraine, chứng khoán Mỹ tăng vọt

    ĐS&PL Tâm lý thị trường đã ổn định hơn sau khi Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng cử một phái đoàn tới thủ đô Minsk của Belarus để đàm phán với Ukraine.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 25/2 tuyên bố Nga sẵn sàng cử một phái đoàn tới thủ đô Minsk của Belarus để đàm phán với Ukraine về tình trạng trung lập, trong đó bao gồm việc phi quân sự hóa.

    Ông Peskov nêu rõ, "hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, chúng tôi sẵn sàng cử phái đoàn tham gia đàm phán".

    Phái đoàn có thể bao gồm các quan chức của Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Nga. Ông Peskov cho biết Tổng thống Alexander Lukashenko của Belarus cũng nói sẽ tạo điều kiện cho hội nghị thượng đỉnh này.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng ngày tuyên bố Moskva sẽ khởi động cuộc đàm phán vào bất cứ thời điểm này ngay khi quân đội Ukraine hạ vũ khí.

    chung khoan my vot tang 800 diem sau dong thai bat ngo tu nga
    Chứng khoán Mỹ thay đổi do tình hình căng thẳng Nga-Ukraine. Ảnh: CNBC

    Theo CNBC, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/2, chỉ số Dow Jones tăng mạnh 834,92 điểm, tương đương 2,5%, đóng cửa ở mức 34.058,75. Đây là mức tăng trong ngày mạnh nhất của chỉ số này kể từ tháng 11/2020.

    Một số chỉ số khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ.  Chỉ số S&P 500 tăng 2,2% lên mức 4.384,65. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,6% lên 13.694,62.

    Trước đó, trong phiên 24/2, thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm sốc sau các thông tin về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

    Như đã đưa tin, sáng 24/2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố mở một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm bảo vệ người dân tại Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng tại Donbass, miền Đông Ukraine, sau khi Moskva công nhận hai thực thể này.

    Tổng thống Putin tuyên bố "Nga không có kế hoạch chiếm đóng lãnh thổ Ukraine" và sẽ "đáp trả ngay tức khắc mọi mối đe dọa từ bên ngoài". Trong bài phát biểu phát trên truyền hình, ông Putin cam kết các binh sĩ Nga sẽ "làm đúng bổn phận (của họ) và quyền hành pháp ở Nga sẽ được vận dụng nhanh chóng và hiệu quả".

    Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ áp một loạt biện pháp trừng phạt đối với ông Putin và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov. Tương tự, Anh và Liên minh châu Âu cũng công bố các lệnh trừng phạt tương tự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-san-sang-dam-phan-voi-ukraine-chung-khoan-my-tang-vot-a529522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan