+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố sẽ có vaccine Covid-19 trong 2 tuần nữa

    • DSPL
    ĐS&PL Nga dự kiến trở thành nước đầu tiên trên thế giới phê chuẩn vaccine Covid-19 trong vòng chưa đầy 2 tuần.

    Nga dự kiến trở thành nước đầu tiên trên thế giới phê chuẩn vaccine Covid-19 trong vòng chưa đầy 2 tuần.

    Thử nghiệm tiêm vaccine COVID-19 cho một tình nguyện viên Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/Ria Novosti

    Chia sẻ với CNN, các quan chức Nga cho biết họ đang nỗ lực và dự định phê duyệt vaccine vào ngày 10/8, thậm chí sớm hơn nếu có thể. "Ứng viên" tiềm năng mà họ đang nhắm đến được phát triển bởi Viện Gamaleya, Moscow.

    Ông Vadim Tarasov, người đứng đầu Viện Công nghệ Y học và Công nghệ Sinh học của Đại học Sechenov nói với RT rằng, công nghệ đằng sau vaccine Covid-19 của Nga dựa trên adenovirus - virus gây cảm lạnh thông thường.

    Được tạo ra một cách nhân tạo, các protein vaccine sao chép virus gây Covid-19 và kích hoạt "một phản ứng miễn dịch tương tự như chính nó gây ra”.

    Tất nhiên, vaccine sẽ không phải là một cây đũa thần ngăn mọi người nhiễm bệnh. Nó có thể không ngăn chặn toàn bộ sự lây lan của virus, nhưng sẽ làm cho các triệu chứng nhẹ hơn nhiều.
     
    Bộ Y tế Nga chưa xác nhận ngày phê duyệt vaccine Covid-19 vào tháng 8. Cơ quan này cho biết nhân viên y tế tuyến đầu sẽ là những người đầu tiên được tiêm sau khi vaccine được phê duyệt đưa vào sử dụng cho cộng đồng.
     
    Bộ Quốc phòng Nga nói rằng binh sĩ nước này từng là tình nguyện viên trong các thử nghiệm ở người. Trong một bài viết gửi về cho CNN, Giám đốc dự án vaccine nCoV Alexander Ginsburg đã tự tiêm vaccine cho mình.
     
    Các thử nghiệm vaccine Covid-19 quy mô lớn đang được triển khai ở Anh, Mỹ và nhiều nơi khác nhưng không có cam kết về thời điểm vaccine sẽ được phê duyệt.

    Kết quả ban đầu từ thử nghiệm vaccine Covid-19 do Đại học Oxford và AstraZeneca phát triển cũng có nhiều hứa hẹn nhưng Mike Ryan - Giám đốc điều hành Chương trình khẩn cấp y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nêu hồi đầu tháng 7 rằng, để có vaccine Covid-19 thì "còn một chặng đường dài". 

    Mộc Miên(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-se-co-vaccine-covid-19-trong-2-tuan-nua-a332671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan