+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tấn công nhiều mục tiêu Ukraine, Kiev lên tiếng đáp trả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố tấn công nhiều mục tiêu Ukraine, trong khi đó Kiev cũng nói rằng đã tấn công vào nhiều vị trí quân sự của Moscow.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, ngày 25/9 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã sử dụng tên lửa tấn công thành trì tạm thời của "lính đánh thuê" nước ngoài ở thành phố Zaporozhye. Tại khu vực Donetsk, lực lượng Nga cũng đã tấn công các kho đạn dược và các trạm radar phòng không của Ukraine.

    Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng lực lượng phòng không của họ đã bắn hạ nhiều máy bay không người lái của Ukraine và đánh chặn nhiều quả rocket do hệ thống tên lửa đa năng HIMARS bắn ra.

    nga tuyen bo tan cong nhieu muc tieu ukraine kiev len tieng dap tra 01
    Một căn cứ quân sự Ukraine bị phá hủy sau cuộc tấn công của Nga. Ảnh: Getty

    Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố, quân đội Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công của Nga ở những nơi như thành phố Soledar thuộc khu vực Donetsk.

    Trong ngày qua, quân đội Ukraine cũng sử dụng các thiết bị quân sự như máy bay chiến đấu và bệ phóng tên lửa để tấn công nhiều binh sĩ, các điểm lắp ráp thiết bị quân sự cũng như các vị trí hệ thống tên lửa phòng không của Nga.

    Phía Ukraine cũng cáo buộc tòa nhà hành chính của thành phố Odessa đã bị 4 máy bay không người lái của Nga tấn công, 1 chiếc bị lực lượng phòng không Ukraine bắn rơi và 3 chiếc trúng tòa nhà hành chính.

    Trong diễn biến khác ngày 25/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lần đầu tiên xác nhận, Ukraine đã nhận các hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến của Mỹ (NASAMS).

    nga tuyen bo tan cong nhieu muc tieu ukraine kiev len tieng dap tra 02
    Hệ thống tên lửa đất đối không NASAMS. Ảnh: KONGSBERG

    NASAMS là một trong những hệ thống phòng không tiên tiến nhất được phát triển ở phương Tây cho đến nay, có khả năng tấn công nhiều mục tiêu trên không, từ máy bay đến tên lửa hành trình và UAV.

    Các tổ hợp này chủ yếu dùng để tiêu diệt các mục tiêu ở tầm thấp và cực thấp. NASAMS có tầm bắn khoảng 25-30 km, có độ chính xác cao. Tổ hợp này cũng có thể khai hỏa mọi mẫu tên lửa được dùng trên chiến đấu cơ NATO.

    "Chúng tôi chắc chắn cần Mỹ cho thấy vai trò lãnh đạo và hỗ trợ Ukraine các hệ thống phòng không. Tôi muốn cảm ơn Tổng thống Joe Biden với quyết định tích cực này", ông Zelensky nói. 

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng cảm ơn vì Mỹ đã cung cấp cho Ukraine các tổ hợp pháo HIMARS và các hệ thống rocket phóng loạt khác, cho phép Kiev đối phó đà tiến công của Nga.

    Mỹ đang là bên hỗ trợ quân sự nhiều nhất cho Ukraine với nhiều khí tài hạng nặng hiện đại, trong đó có hệ thống pháo phản lực HIMARS, lựu pháo M777 và máy bay không người lái chiến đấu.

    Washington đã cam kết cung cấp khoảng 14 tỷ USD viện trợ quân sự cho Kiev. Hồi đầu tháng 9, Nhà Trắng đề nghị quốc hội phân bổ thêm 11,7 tỷ USD để hỗ trợ quân sự cho Ukraine vào đầu năm 2023.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tan-cong-nhieu-muc-tieu-ukraine-kiev-len-tieng-dap-tra-a552259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan