+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tấn công, tiêu diệt 250 "lính đánh thuê nước ngoài" ở Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Nga tuyên bố đã tấn công một trại tạm thời của "lính đánh thuê nước ngoài" ở Ukraine khiến hơn 250 "lính đánh thuê" thiệt mạng.

    Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, ngày 2/8 (giờ địa phương), cho biết quân đội nước này đã tấn công một trại tạm thời của "lính đánh thuê nước ngoài" cho Ukraine gần thành phố Nikolayev, miền nam Ukraine.

    Theo thông tin từ phía Nga thông báo, cuộc tấn công khiến khoảng 250 "lính đánh thuê" thiệt mạng.

    Tuần trước, Nga thông báo hạ hơn 40 lính đánh thuê, đa số là công dân Ba Lan, sau một cuộc tấn công tên lửa vào một địa điểm triển khai tạm gần Konstantinovka ở vùng Donetsk, miền Đông Ukraine.

    nga tuyen bo tan cong tieu diet 250 linh danh thue nuoc ngoai o ukraine 01
    Các tay súng nước ngoài chiến đấu cùng binh sĩ Ukraine. Ảnh: Reuters

    Nga luôn gọi những người nước ngoài chiến đấu bên Ukraine là “lính đánh thuê” và không coi họ là binh sĩ chiến đấu hợp pháp. Trong khi đó, Ukraine coi những người nước ngoài phục vụ cho Kiev là "lính tình nguyện" và phải được đối xử như những binh sĩ chính quy.

    Cũng trong ngày 2/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 6 bộ hệ thống phóng tên lửa đa năng HIMARS, hơn 200 quả rocket, 33 pháo M777 và 5 bệ phóng hệ thống tên lửa chống hạm Harpoon. Phần lớn trong số này là khí tài do Mỹ sản xuất.

    Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, tại khu vực Donetsk, quân đội nước này đã đẩy lùi các lực lượng Nga theo hướng Bakhmut, Avdeevka và Kramatorsk.

    Người quản lý quân đội Ukraine của khu vực Kherson cũng tuyên bố lực lượng Ukraine đã kiểm soát 53 khu định cư trong khu vực này.

    Ngoài ra, Ukraine cho biết đã đánh chặn hầu hết tên lửa hành trình do máy bay ném bom chiến lược Nga phóng vào phía nam và phía tây của miền Trung Ukraine.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tan-cong-tieu-diet-250-linh-danh-thue-nuoc-ngoai-o-ukraine-a546592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan