+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tập kích nhiều cơ sở chỉ huy của Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Nga tuyên bố đã tập kích nhiều cơ sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở vùng Donetsk và Komyshuvakha.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 17/9 thông báo các đơn vị tên lửa, pháo binh và không quân đã tập kích 5 cơ sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở các khu vực Piskunovka, Siversk, Novoukrainka, Artemivsk trong địa phận tỉnh miền đông Donetsk và Komyshuvakha thuộc tỉnh miền nam Zaporizhzhia.

    nga tuyen bo tap kich nhieu co so chi huy cua ukraine 01
    Pháo phản lực Nga khai hỏa trong chiến dịch ở Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Theo ông Konashenkov, 4 kho tên lửa, pháo và kho đạn dược của Ukraine đã bị phá hủy gần khu định cư Zolochev ở Kharkov, Kirovo ở Donetsk, Omelnik và Veselyanka ở Zaporizhzhia.

    Ông Konashenkov cho biết thêm rằng các lực lượng Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công gần Pravdyne ở Kherson "nhưng không thành công". Hơn 120 quân nhân Ukraine bị hạ, 7 xe tăng cùng 13 xe vận tải bị phá hủy trong "trận đánh kéo dài vài tiếng".

    Việc Ukraine nhanh chóng bất ngờ phản công giành lại hàng nghìn km2 lãnh thổ ở đông bắc đã làm dấy lên viễn cảnh quân đội Nga đang rơi vào thế khó khăn và khó có thể tiếp tục chiến đấu lâu dài hơn nữa.

    Hôm 13/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nước này đã giành lại 6.000 km2 lãnh thổ ở phía đông và nam kể từ đầu tháng 9.

    Các quan chức Ukraine lập tức gọi đây là bước ngoặt đưa cuộc xung đột sang giai đoạn mới. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken mô tả Kiev đã đạt được "bước tiến đáng kể" nhưng vẫn thận trọng cho rằng "còn quá sớm để nói chính xác điều này sẽ dẫn đến đâu".

    Cũng trong ngày 17/9, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine "tiếp tục pháo kích gần nhà máy điện hạt nhân ở Zaporizhzhia ngày 17/9". Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine bác bỏ thông tin này.

    Nga và Ukraine nhiều lần cáo buộc nhau pháo kích vào nhà máy Zaporizhzhia. Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) của Liên Hợp Quốc tuần này đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Nga chấm dứt việc kiểm soát cơ sở này.

    Cùng ngày, IAEA cho biết nhà máy Zaporizhzhia do Nga kiểm soát đã được kết nối lại với lưới điện Ukraine, hai tuần sau khi nó bị ngắt kết nối.

    Mặc dù 6 lò phản ứng tại Zaporizhzhia đã ngừng hoạt động sau các vụ pháo kích mà Nga và Ukraine cáo buộc lẫn nhau thực hiện, nhiên liệu trong chúng vẫn cần được làm mát để tránh thảm họa xảy ra. Nhà máy cần điện để bơm nước qua lõi của các lò phản ứng. Trong quãng thời gian mất kết nối với lưới điện, cơ sở đã sử dụng điện từ máy phát.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tap-kich-nhieu-co-so-chi-huy-cua-ukraine-a551432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan