+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tiếp tục cung cấp khí đốt cho Serbia

    • DSPL
    ĐS&PL Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói với người đồng cấp Serbia Aleksandar Vucic rằng Nga sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt cho Serbia.

    Điện Kremlin cho biết ngày 29/5 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Serbia Aleksandar Vucic. Trong cuộc điện đàm, ông chủ Điện Kremlin khẳng định Nga sẽ tiếp tục cung cấp khi đốt cho Serbia. Đồng thời, 2 nhà lãnh đạo cũng nhất trí sẽ tiếp tục củng cố quan hệ hợp tác giữa 2 bên. 

    Ngoài ra, theo Điện Kremlin, trong cuộc điện đàm, 2 nhà lãnh đạo cũng đã bàn về vấn đề Ukraine và Kosovo. 

    screen shot 2022 05 29 at 190255
    Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Serbia Aleksandar Vucic. Ảnh: Reuters 

    Trao đối với ông Putin, nhà lãnh đạo Serbia cho biết mặt hàng dầu mỏ Nga chiếm hơn 60% lượng nhập khẩu của nước này trong tháng 4/2022. 

    Trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga với các nước phương Tây gia tăng và nhiều người châu Âu đã bị cắt nguồn cung khí đốt, viẹc đảm bảo nguồn cung năng lượng đang trở thành một vấn đề quan trọng đối với Belgrade. Do vậy, với việc hợp đồng dài hạn trước đó sẽ hết hạn vào ngày 31/5, Chính phủ Serbia đã đàm phán để mua khí đốt của Nga với mức giá tốt. Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng Belgrade không có lựa chọn nào khác để thay thế nguồn cung khí đốt tự nhiên của Moskva.

    Mặc dù đang nỗ lực gia nhập Liên minh châu Âu (EU) nhưng Serbia cũng đang tăng cường quan hệ chính trị, kinh tế và quân sự với Nga. 

    Được biết, EU hiện đang lên kế hoạch cấm dầu Nga trong gói trừng phạt thứ 6 kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối từ Hungary, một thành viên của khối. Hiện chưa rõ tương lai của kế hoạch trừng phạt này nhưng đến thời điểm hiện tại, vẫn còn nhiều quốc gia EU, bao gồm Đức và Ý, phụ thuộc vào năng lượng Nga. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tiep-tuc-cung-cap-khi-dot-cho-serbia-a539226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan