+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tiêu diệt hơn 100 "lính đánh thuê" Ba Lan và Đức

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Nga đã sử dụng vũ khí chính xác cao để tiêu diệt hơn 100 "lính đánh thuê" từ Ba Lan và Đức ở Ukraine.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, ngày 15/8 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga phát đi thông báo cho biết, lực lượng không quân nước này đã sử dụng vũ khí chính xác cao để tiêu diệt hơn 100 "lính đánh thuê" từ Ba Lan và Đức ở gần thành phố Kharkiv, Ukraine. Hơn 50 "lính đánh thuê" cũng bị thương sau vụ việc.

    "Hơn 100 tay súng từ Ba Lan và Đức đã thiệt mạng, và hơn 50 người bị thương", Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, đồng thời cho biết quân đội cũng đánh trúng một số kho đạn và nhiên liệu của Ukraine ở vùng Kharkiv.

    nga tuyen bo tieu diet hon 100 linh danh thue ba lan va duc 01
    "Lính đánh thuê" nước ngoài ở Ukraine. Ảnh: Reuters

    Đầu tháng này, Nga cũng tuyên bố tấn công một trại tạm thời của "lính đánh thuê" nước ngoài cho Ukraine gần thành phố Nikolayev, miền nam Ukraine. Cuộc tấn công khiến khoảng 250 "lính đánh thuê" thiệt mạng.

    Nga luôn gọi những người nước ngoài chiến đấu bên Ukraine là “lính đánh thuê” và không coi họ là binh sĩ chiến đấu hợp pháp. Trong khi đó, Ukraine coi những người nước ngoài phục vụ cho Kiev là "lính tình nguyện" và phải được đối xử như những binh sĩ chính quy.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, số lượng "lính đánh thuê" ở Ukraine đã giảm đáng kể. Từ đầu tháng 5, "lính đánh thuê" gần như không còn đến Ukraine sau những thiệt hại nặng nề do ít được huấn luyện và không có kinh nghiệm chiến đấu.

    Theo cập nhật hồi đầu tháng này của Bộ Quốc phòng Nga, hiện chỉ còn khoảng 2.700 lính đánh thuê ở lại Ukraine, trong khi số còn lại hoặc thiệt mạng hoặc đã rời khỏi chiến trường Ukraine.

    Cũng trong ngày 15/8, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo rằng quân đội Nga đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của quân đội Ukraine tại khu vực Kharkiv nhưng "đã bị đẩy lùi". Bên cạnh đó, các cuộc tấn công của lực lượng Nga trên các hướng Slavyansk, Kramatorsk, Avdeyevka thuộc vùng Donetsk cũng "không thành công".

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tieu-diet-hon-100-linh-danh-thue-ba-lan-va-duc-a548025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan